hien ke

Uỷ ban kiểm tra tỉnh ủy: Tọa đàm đề tài khoa học “kiểm soát quyền lực trong thực hiện mô hình Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước” tại huyện ủy Bù Đăng

Thứ sáu - 18/08/2023 13:38 424

Uỷ ban kiểm tra tỉnh ủy: Tọa đàm đề tài khoa học “kiểm soát quyền lực trong thực hiện mô hình Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước” tại huyện ủy Bù Đăng

Thực hiện Đề tài khoa học cấp tỉnh về kiểm soát quyền lực trong thực hiện mô hình Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Chiều ngày 17/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước phối hợp với Thường trực Huyện ủy Bù Đăng tổ chức Tọa đàm để nghe các ý kiến đánh giá về thực trạng kiểm soát quyền lực và các giải pháp kiểm soát quyền lực đối với mô hình bí thư đảng ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn huyện Bù Đăng.
Dự và chủ trì buổi tọa đàm có đồng chí Giang Thị Phương Hạnh UVBTV tỉnh ủy, chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đề tài, đồng chí Nguyễn Tấn Hồng Phó Bí thư thường trực, chủ tịch HĐND huyện Bù Đăng, cùng các đồng chí trong Ban chủ nhiệm Đề tài, các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, Trưởng các Phòng nghiệp vụ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc Huyện ủy, UBND huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Bí thư Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Mặt trân Tổ quốc Việt nam 16 xã, thị trấn thuộc huyện Bù Đăng.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe đồng chí Giang Thị Phương Hạnh UVBTV tỉnh ủy, chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đề tài, thông qua tóm tắt về nội dung Đề tài “Kiểm soát quyền lực trong thực hiện mô hình Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước”

UVBTV tỉnh ủy, chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đề tài Giang Thị Phương Hạnh phát biểu tại buổi tọa đàm

Cụ thể, trong giai đoạn từ 2009 đến 2018,  dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện thí điểm chủ trương đồng chí bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cùng cấp đã có 06/11 huyện, thị xã triển khai thực hiện mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã, gồm: Lộc Ninh, Chơn Thành, Bù Đăng, Phú Riềng, Đồng Phú, Bù Gia Mập; 02 thị xã là Bình Long và Đồng Xoài với 13/111 xã, phường, thị trấn (10 xã, 02 phường, 01 thị trấn) thực hiện mô hình này.
Theo đó, từ năm 2018 đến nay, thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương và Quyết định 999-QĐ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh Bình Phước, có 32/111 xã thực hiện mô hình. Trong quá trình thực hiện có 09 xã thuộc 03 huyện (gồm: Bù Đăng 07 xã, Phước Long 01 xã, Đồng Phú 01 xã) đã dừng thực hiện.
 
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Đối với huyện Bù Đăng, năm 2009, huyện Bù Đăng là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện mô hình bí thư đảng uỷ đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã trong đó xã Đường 10 là đơn vị đầu tiên thực hiện mô hình này. Bù Đăng có 08/16 xã thực hiện mô hình bí thư đảng uỷ đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã, đến nay đã dừng thực hiện ở 07 xã, còn 01 xã (Bình Minh) đang thực hiện.
Tại buổi tọa đàm đã nhận được 32 báo cáo tham luận của các đơn vị  giúp cho Ban Chủ nhiệm Đề tài khoa học có thêm những luận cứ cũng như đánh giá thực trạng về công tác kiểm soát quyền lực đối với mô hình bí thư đảng ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã thuộc huyện Bù Đăng.
Đồng chí Nguyễn Tấn Hồng Phó Bí thư thường trực, chủ tịch HĐND huyện Bù Đăng phát biểu tham luận tại buổi tọa đàm
 
Trưởng Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh Bình Phước Nguyễn Thị Khuyến phát biểu tham luận tại buổi tọa đàm

Kết thúc buổi tọa đàm, UVBTV tỉnh ủy, chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đề tài Giang Thị Phương Hạnh ghi nhận tất cả các ý kiến của các đại biểu qua các báo cáo tham luận đồng thời Chủ nhiệm Đề tài cũng nhận định mô hình Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp xã trong quá trình thực hiện có nhiều những ưu điểm nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều những khuyết điểm, hạn chế. Để khắc phục những vấn đề này, trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi tọa đàm hôm nay, Ban Chủ nhiệm Đề tài sẽ bổ sung vào các giải pháp để từ đó làm nền tảng cho việc kiểm soát quyền lực của người đứng đầu địa phương.   
Được biết, theo Kế hoạch nghiên cứu của Ban Chủ nhiệm Đề tài, Bù Đăng là đơn vị tổ chức tọa đàm đầu tiên đồng thời sẽ tổ chức 05 buổi tọa đàm, 01 hội thảo cơ sở và 01 hội thảo cấp tỉnh trong thời gian sắp tới./.
                                                                                    Phú Quang  - Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay3,611
  • Tháng hiện tại15,013
  • Tổng lượt truy cập18,761,731
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây