hien ke

Bù Đăng: Hội nghị sơ kết công tác Dân tộc – Tôn giáo 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm.

Thứ hai - 17/07/2023 08:04 740

12

12
Sáng nay 14/7, UBND huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác khối dân tộc – tôn giáo 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm. Trưởng Ban Dân Tộc tỉnh, Lý Trọng Nhân, UV.BTV Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận, chủ tịch UBMTTQVN huyện Lê Thanh Hải dự hội nghị. Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Thị Diệu Hiền chủ trì hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức thực hiện đạt được nhiều kết quả nổi bật. Về văn hóa thông tin, toàn huyện có 72 Nhà văn hóa cộng đồng, 120 sân tập luyện thể dục thể thao, các điểm du lịch nổi bật trong huyện đã thu hút gần 10 ngàn lượt người đến tham quan. Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tiếp tục được duy trì thường xuyên, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị - Trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số ổn định, đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được đặc biệt quan tâm.
Hoạt động của các tôn giáo diễn ra tương đối ổn định, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo sinh hoạt hàng đúng các quy định. Công tác tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trong cán bộ đảng viên và nhân dân được đẩy mạnh, nhất là trong chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo được chính quyền các cấp thực hiện với nhiều hình thức như, tổ chức họp mặt người có uy tín và chức sắc tôn giáo, thăm hỏi, động viên các chức sắc, chức việc nhân dịp lễ, tết; vận động tín đồ tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; 100% Khu dân cư và hộ gia đình dân tộc, tôn giáo đăng ký thực hiện gia đình văn hóa và tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước ở địa phương.
Bà Thị Diệu Hiền – PCT, UBND huyện biểu dương một số kết quả nổi bật trong công tác dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo của huyện trong thời gian qua
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bà Thị Diệu Hiền – PCT, UBND huyện biểu dương một số kết quả nổi bật trong công tác dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, đồng thời đề nghị các xã, thị trấn, các phòng, ban chuyên môn cấp huyện trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa công tác phối kết hợp giữa chính quyền với các cơ sở tín ngưỡng tại địa phương trong việc triển khai tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đồng thời những trường hợp xảy ra nổi trội cần thông tin kịp thời để lãnh đạo UBND huyện nắm và xử lý. Đẩy mạnh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
01 tập thể và 06 cá nhân được khen thưởng tại hội nghị
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng Bằng Khen cho 01 tập thể và 06 cá nhân là người dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2022, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 – 2022.
ANH TUẤN
 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay12,357
  • Tháng hiện tại247,292
  • Tổng lượt truy cập18,723,354
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây