hien ke

UBMTTQVN huyện tổ chức hội nghị phản biện đối với dự án điều chỉnh mở rộng quy hoạch Trung tâm hành chính xã Đức Liễu và quy hoạch cải tạo chợ Bù Đăng.

Thứ ba - 14/01/2020 09:07 1069

ng nguy n v n l u ph ch t ch ubnd huy n l m r m t s n i dung t i h i ngh

ng nguy n v n l u ph ch t ch ubnd huy n l m r m t s n i dung t i h i ngh
Chiều ngày 13/01, UBMTTQVN huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị phản biện để lấy ý kiến đối với Dự án điều chỉnh mở rộng quy hoạch Trung tâm hành chính xã Đức Liễu và quy hoạch cải tạo chợ Bù Đăng. Về dự có đồng chí Lê Thanh Hải – Trưởng Bạn dân vận huyện ủy – Chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Nguyễn Văn Lưu – Phó chủ tịch UBND huyện; trưởng phó các Ban HĐND huyện, lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Việc quy hoạch mở rộng Trung tâm hành chính xã Đức Liễu nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội cho Trung tâm Hành chính xã Đức Liễu và các khu vực lân cận với tiêu chí: Xanh, sạch, đẹp; đảm bảo tốt môi trường sống giải trí, sinh hoạt, học tập của cư dân trong khu ở. Đáp ứng yêu cầu thực tế trong quá trình thay đổi và phát triển kinh tế dẫn tới tăng dân số cơ học cùng với việc tăng nhu cầu nhà ở với số lượng và chất lượng ngày càng cao thì việc quy hoạch mở rộng Trung tâm hành chính xã Đức Liễu là cần thiết.
Đối với chợ Bù Đăng, hiện nay lưu lượng giao thông rất lớn, từ trước tới nay người dân buôn bán tự phát lấn chiếm vỉa hè, hành lang lộ giới hoặc bố trí các ki sai quy định gây nguy hiểm trong giao thông, không khoa học. Do đó việc quy hoạch cải tạo chợ Bù Đăng là việc làm cần thiết đáp ứng nhu cầu buôn bán của người dân trong khu vực, cải tạo chỉnh trang cơ sở hạ tầng cũng như mặt tiền kiến trúc của Chợ Bù Đăng trở thành trung tâm thương mại chính của huyện và các vùng lân cận.
Sau khi nghe, đơn vị tư vấn và UBND huyện Bù Đăng thuyết minh tổng hợp tỷ lệ 1/500 về hướng quy hoạch hai dự án trên các đại biểu đã có một số ý kiến phản biện như: Đối với chợ Bù Đăng, cần chỉnh sửa, bổ sung đề án là quy hoạch phát triển thị trấn lên đô thị loại V, trong đó có dự án quy hoạch cải tạo chợ Bù Đăng; điều chỉnh thiết kế các khu vực buôn bán theo hướng hàng hoá, sản phẩm tự chọn theo hướng văn minh, hiện đại; cần phải bố trí hệ thống cây xanh tạo cảnh quan trung tâm chợ Bù Đăng; mở rộng đường phía sau chợ tạo thuận lợi cho người dân cũng như phương tiện chữa cháy lưu thông khí xảy ra hoả hoạn; thiết kế lại hệ thống thoát nước mới theo tình hình thực tế hiện nay. Còn đối với Trung tâm hành chính xã Đức Liễu, cần bổ sung thêm hệ thống các cụm đèn giao thông tuyến trung tâm; tính toán giải tỏa để điều chỉnh các tuyến đường trọng điểm một cách khoa học và hiện đại; rà soát quỹ đất công để tạo nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án quy hoạch mở rộng trung tâm hành chính xã; bổ sung thời hạn quy hoạch dự án; vấn đề vệ sinh môi trường với hệ thống nước thải khi thực hiện dự án...
Kết luận hội nghị, lãnh đạo UBMTTQVN, UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế chỉnh sửa, bổ sung nội dung các ý kiến của các đại biểu vào bản đồ quy hoạch tổng thể hai dự án trên; tính toán thời hạn thực hiện dự án cũng như khối lượng thực hiện các dự án hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để đảm bảo dự án sớm được tiến hành triển khai trong thời gian tới.
Thông qua hội nghị phản biện nhằm nhận xét, đánh giá, nêu chính kiến, kiến nghị đối với Dự án điều chỉnh mở rộng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 TTHC xã Đức Liễu và quy hoạch cải tạo chợ Bù Đăng, góp phần bảo đảm tính đúng đắn, tính khoa học, tính khả thi, tính hợp lý và phù hợp với các quy định của pháp luật; phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của đối tượng; phát huy dân chủ, tạo đồng thuận trong nhân dân khi tiến hành triển khai dự án.

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay2,621
  • Tháng hiện tại109,354
  • Tổng lượt truy cập18,379,944
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây