hien ke

Lãnh đạo huyện gặp mặt già làng, chức sắc tôn giáo, người có uy tin tiêu biểu trong vùng đồng bào DTTS.

Thứ hai - 29/01/2018 07:52 2297
Sáng nay ngày 26/01, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bù Đăng đã tổ chức buổi gặp mặt các già làng, chức sắc tôn giáo, người có uy tin tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018.
PBT TT LE VIET DIEN TANG QUA CHO CAC GIA LANG, CHUC SAC VA NGUOI CO UY TIN
PBT TT LE VIET DIEN TANG QUA CHO CAC GIA LANG, CHUC SAC VA NGUOI CO UY TIN

Trong năm 2017, già làng, chức sắc tôn giáo, người có uy tín đã thực sự là câu nối quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tham gia tích cực trong việc phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, góp phần quan trọng trong việc xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Kịp thời nắm bắt tình hình, phát hiện và cung cấp nhiều thông tin có giá trị giúp các ngành chức năng và chính quyền địa phương đấu tranh, ngăn chặn nhiều hoạt động trái pháp luật. Tham gia giải quyết các vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Cùng với các cấp Ủy, chính quyền giải quyết ổn thõa các vụ khiếu kiện, tranh chấp đất đai, không để các phần tử xấu lợi dụng tuyên truyền, kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tính đến nay trên địa bàn huyện có 114 người là già làng và người có uy tín.
Trong năm qua huyện đã chỉ đạo các ngành, các cấp quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các tổ chức, chức sắc tôn giáo tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của trung ương về công tác dân tộc, trọng tâm là Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Chính phủ về “Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, Quyết định số 56 của Thủ tướng Chính phủ “Về chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số”…
Tại hội nghị, già làng, chức sắc tôn giáo và người có uy tín rất vui mừng và phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo huyên. Đồng thời có một số ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo huyện như: ban hành các văn bản liên quan đến từng lĩnh vực, hoạt động của già làng, chức sắc tôn giáo, người có uy tín để làm cơ sở pháp lý trong công tác tuyên truyền vận động trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cần có sự phối kết hợp hơn nữa giữa các các cơ quan liên quan trong việc tuyên truyền, vận động về vấn đề Tảo hôn, luật an toàn giao thông, an ninh trật tự, tình trạng bán điều non, cầm cố, sang nhượng đất, bán đất và sinh hoạt tôn giáo…ngày càng hiệu quả hơn.
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của già làng, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tập hợp khối đại đoàn kết dân tộc trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian qua. Lãnh đạo huyện cũng trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiện nghị của các đại biểu và khẳng định huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ cho hoạt động của già làng, chức sắc tôn giáo và người uy tín. Nhân dịp gặp mặt đầu năm lãnh đạo huyện đã tặng cho mỗi vị một phần quà trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt.

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay2,317
  • Tháng hiện tại129,698
  • Tổng lượt truy cập18,605,760
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây