hien ke

Bù Đăng: 1.855 lượt học viên được tập huấn, bồi dưỡng chính trị

Thứ tư - 10/01/2018 08:02 1174
Xác định công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Trong năm 2017, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Bù Đăng đã phối hợp với các Ban xây dựng Đảng cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và đảng ủy, UBND các xã, thị trấn mở được 23 lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, với 1.855 lượt học viên tham gia.
Bù Đăng: 1.855 lượt học viên được tập huấn, bồi dưỡng chính trị

Trong đó, khối Đảng 6 lớp với 435 học viên; khối Nhà nước 6 lớp có 405 học viên; khối đoàn thể 6 lớp với 615 học viên và 5 lớp bồi dưỡng chuyên đề với 400 học viên tham gia học tập. Ngoài ra, Trung tâm còn mở thêm 3 lớp: Tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa xã hội khoa học và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam cho cán bộ, đảng viên có nhu cầu xác định tương đương trình độ Sơ cấp Lý luận Chính trị; tiếp nhạn hồ sơ và đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thẩm định, cấp 167 Giấy chứng nhận tương đương trình độ Sơ cấp Lý luận Chính trị; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp Trung cấp Chính trị - Hành chính (hệ tập trung) tại huyện cho 112 học viên. Tại các lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, học viên đã được giảng viên, báo cáo viên truyền đạt, hướng dẫn nghiên cứu các chuyên đề về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như của Đảng bộ và chính quyền các cấp.
Tỷ lệ cán bộ, đảng viên cơ sở tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đều đạt trên 88%. Cuối mỗi khóa học, các học viên được hướng dẫn hệ thống hóa kiến thức và viết bài thu hoạch, kết quả 100% học viên đều đạt yêu cầu về chất lượng nội dung của các chuyên đề bồi dưỡng, tập huấn và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình, trong đó có hơn 80% học viên đạt loại khá, giỏi.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức lớp học còn lồng ghép một số chuyên đề của địa phương giúp học viên hiểu thêm về nhiều lĩnh vực trong quá trình thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Cuối mỗi khóa học, Trung tâm còn tổ chức thông tin một số vấn đề thời sự trong nước và quốc tế cũng như những thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian qua cho các học viên.
Theo đánh giá của Ban tổ chức lớp học thì học viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng đã tích cực học tập với tinh thần quyết tâm, ham học hỏi, hăng hái phát biểu, mạnh dạn trao đổi, thảo luận kiến thức, kinh nghiệm cũng như những khó khăn, thắc mắc và đề xuất những vấn đề cần giải quyết trong quá trình hoạt động thực tế ở cơ sở với các giảng viên và các học viên cùng lớp góp phần hoàn thiện nội dung chương trình học. Chất lượng các lớp học khá tốt, bài thu hoạch cuối khóa xếp loại khá, giỏi chiếm tỷ lệ cao. Qua mỗi lớp học cho thấy, trình độ lý luận chính trị, nhận thức về Đảng, chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và chuyên môn nghiệp vụ của các học viên đều được nâng lên; đồng thời, các học viên đã nắm vững được các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của Đảng bộ và chính quyền các cấp, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng đoàn thể nhân dân, từ đó góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội ở địa phương.
Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm sâu sát của Thường trực Huyện ủy; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; các đơn vị cơ sở, các cơ quan liên quan. Đó còn là nhờ vào tinh thần học tập nghiêm túc, chủ động nghiên cứu tài liệu với mong muốn bổ sung, nâng cao kiến thức cũng như trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ của bản thân mỗi học viên khi tham gia học tập nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của công việc khi tham gia các lớp học. Bên cạnh đó, là nhờ sự truyền thụ tận tâm và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy của đội ngũ báo cáo viên, giảng viên cũng như các nội dung tập huấn, bồi dưỡng đều được chú trọng gắn với thực tiễn địa phương. Đó còn là nhờ sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Bù Đăng./.

Hàn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay3,911
  • Tháng hiện tại183,093
  • Tổng lượt truy cập18,453,683
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây