hien ke

UBMTTQVN huyện tổ chức hội nghị lần thứ chín khoá VII nhiệm kỳ 2014-2019.

Thứ sáu - 26/01/2018 08:39 1122
Sáng ngày 24/01, Uỷ ban MTTQVN huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị lần thứ chín khoá VII nhiệm kỳ 2014-2019 nhằm tổng kết công tác mặt trận năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lã Thị Thu Hương; phó bí thư thường trực Huyện ủy Lê Viết Diện; UVTV, phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận; phó chủ tịch thường trực HĐND huyện Nguyễn Hoàng Giang; chủ tịch, phó chủ tịch UBMTTQVN các xã thị trấn đã về dự.
UVTV, CT UBMTQTVN NGUYEN XUAN HOA VA CAC PCT CHU TRI HOI NGHI
UVTV, CT UBMTQTVN NGUYEN XUAN HOA VA CAC PCT CHU TRI HOI NGHI

Trong năm 2017, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ đã đề ra, đạt nhiều kết quả đáng kể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào việc ổn định tình hình, phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm Quốc phòng an ninh ở địa phương.
Ban thường trực UBMTTQVN  huyện thường xuyên đôn đốc Ban thường trực UBMTTQVN các xã, thị trấn phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên tuyên truyền thực hiện tốt các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới”, tiếp tục đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…Tăng cường việc tập hợp ý kiến, nguyện vọng, hiến kế của nhân dân, phản ánh đến cấp ủy và chính quyền. Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong các tầng lớp nhân dân, hạn chế tối đa việc phát sinh điểm nóng, phức tạp ở địa phương. Toàn huyện có 96/123 khu dân cư đạt chuẩn khu dân cư văn hoá, đạt 78%..
Thực hiện phong trào phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững, MTTQ các cấp  đã phối hợp vận động nhân dân đóng góp hơn 03 tỷ đồng, 2.495 mét vuông đất, trên 3.700 ngày công lao động; hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số với số tiền gần 6 tỷ đồng; xây dựng đấu nối 66 căn nhà cho các hộ đồng vào dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ với kinh phí 01 tỷ 980 triệu đồng; tặng quà thăm hỏi cho người nghèo trên 02 tỷ 180 triệu đồng; phối hợp thực hiện 25 mô hình giúp nhau giảm nghèo bên vững
Phát huy dân chủ, tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh MTTQ các cấp đã thực hiện: 87 đợt giám sát đầu tư cộng đồng; giải quyết 85 đơn thư, khiếu nại, tố cáo; tổ chức hoà giải thành công 129/194 vụ đạt trên 66%. Phối hợp với HĐND và các Ban HĐND cùng cấp tổ chức giám sát việc thực hiện nghị quyết HĐND  về một số lĩnh vực như: kinh tế xã hội; văn hoá giáo dục, an ninh trật tự…qua đó đã phát hiện kịp thời những thiếu sót trong quá trình triển khai thực hiện để kiến nghị xử lý và khắc phục kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện được 06 đợt, với trên 3.000 cử tri tham gia và có 604 ý kiến, kiến nghị với các cấp, các ngành.  Các đại biểu đã trả lời thỏa đáng 433 ý kiến, kiến nghị, còn lại 136 Ban thường trực UBMTTQVN huyện đã tổng hợp gửi các ngành chức năng giải quyết.
Về dự hội nghị, phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lã Thị Thu Hương ghi nhận những kết quả đạt được của UBMTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: MTTQ các cấp trong huyện phối hợp với các tổ chức thành viên tập trung bám sát chỉ đạo của cấp uỷ, hướng dẫn của MTTQ cấp trên; đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân; đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc vận động “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; quan tâm khảo sát, kiểm tra, giám sát việc xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; tuyên truyền vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ chăm lo Tết cho người nghèo; xây dựng kế hoạch, chương trình giám sát phản biện xã hội về các vấn đề, nội dung phù hợp với thực tế và yêu cầu; sau giám sát phải gửi về các ngành chức năng và theo dõi việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị; tham mưu Ban thường vụ Huyện ủy chỉ đạo việc củng cố tổ chức bộ máy MTTQ các cấp; rà soát lại công tác nhân sự để chuẩn bị cho đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ tới.
Nhân dịp này, 27 cá nhân đã được tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc của Trung ương MTTQ Việt Nam; 03 tập thể, 03 cá nhân; 03 gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2017 đã được tặng bằng khen của UBMTTQVN tỉnh. Hội nghị cũng đã biểu quyết thống nhất thông qua Nghị quyết thực hiện các chỉ tiêu trọng tâm  và tiến hành ký kết thi đua năm 2018.

 

Anh Thắng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay8,534
  • Tháng hiện tại125,464
  • Tổng lượt truy cập18,601,526
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây