hien ke

Bù Đăng dự họp, gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Thứ năm - 26/08/2021 08:24 1033

A

A
Sáng (23-8), Tại điểm cầu UBND huyện. TUV Bí thư huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương, Chủ tịch UBND huyện Trần Thanh Hòa và đại diện các cơ quan có liên quan đã chủ trì và tham dự hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh Bình Phước và các doanh nghiệp năm 2021. Hội nghị được trực tuyến từ điểm cầu chính UBND tỉnh Bình Phước và được kết nối trực tuyến đến tất cả các huyện, thị, thành phố và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Phước.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, tỉnh Bình Phước đã có những động thái rất kịp thời để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp. Cụ thể, đến nay đã gia hạn thuế cho hơn 460 doanh nghiệp với tổng số tiền 663 tỷ đồng; giảm mức thu 30 loại phí và lệ phí khoảng 50 tỷ đồng…
Tuy nhiên để thực hiện được “mục tiêu kép”, các doanh nghiệp cho biết vẫn còn nhiều vấn đề cần tỉnh tháo gỡ. Trong đó, điển hình nhất là việc vận chuyển, lưu thông nguyên vật liệu cho sản xuất vẫn gặp khó vì mỗi địa phương thực hiện mỗi kiểu, do mức độ phòng, chống dịch theo vùng khác nhau….
Tại hội nghị vấn đề mà nhiều doanh nghiệp tham gia mong mỏi nhất là cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho lực lượng lao động. Nếu được, một số công ty sẽ sẵn sàng hỗ trợ thêm kinh phí để có đủ lượng vắc xin tiêm cho công nhân của mình.
Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh cũng cho biết, trong quá trình thực hiện phương châm “3 tại chỗ” để vừa sản xuất, vừa phòng chống dịch thì chi phí sản xuất đã tăng lên đáng kể. Đây chính là bài toán khó của các doanh nghiệp Bình Phước trong thời điểm hiện nay.
Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho rằng: Mặc dù quá trình thực hiện “3 tại chỗ” sẽ phát sinh những vướng mắc nhưng đây chính là mắt xích quan trọng để Bình Phước kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Do đó rất cần các doanh nghiệp đồng lòng thực hiện và chia sẻ. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn cả cộng đồng, trong đó có các doanh nghiệp càng khó khăn, càng phức tạp thì càng đoàn kết, “biến nguy thành cơ” để cùng phát triển.
Phát biểu bế mạc hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, tỉnh luôn nỗ lực bằng mọi cách không để đứt gãy chuỗi sản xuất nhưng vẫn đặt sức khỏe, sự an toàn của nhân dân lên hàng đầu. Do đó, tỉnh vẫn sẽ tiếp tục thực hiện phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến”. Trong thời gian tới, dựa vào thực tế, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19, Bình Phước sẽ có phương án linh hoạt hơn nhằm giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, để thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” đã đề ra.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay4,663
  • Tháng hiện tại111,396
  • Tổng lượt truy cập18,381,986
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây