hien ke

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm việc với xã Bình Minh.

Thứ năm - 03/01/2019 13:43 1761

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm việc với xã Bình Minh.

Chiều qua ngày 2/1, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Tiến Dũng và lãnh đạo các Ban,Sở, Ngành, huyện Bù Đăng đã có buổi làm việc với xã Bình Minh về tình hình kinh tế xã hội của địa phương trong năm 2018 và các chỉ tiêu, giải pháp năm 2019.

Báo cáo với đoàn công tác của Tỉnh ủy, lãnh đạo xã Bình minh cho biết, tình hình kinh tế xã hội trong năm 2018 của xã có nhiều chuyển biến tích cực. Thu ngân sách đạt 104%, chi ngân ngân sách đạt 100% kế hoạch huyện giao; số hộ nghèo toàn xã theo chuẩn đa chiều còn 107 hộ, chiếm 4,14%, hộ cận nghèo chiếm 1,43% số dân trong toàn xã; tổng số dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn đạt 71%. Những khó khăn vướng mắc mà địa phương cần được hỗ trợ giải quyết là một số nơi vẫn chưa có điện sinh hoạt; trường tiểu học xây dựng từ năm 2000 đến nay đã xuống cấp, hiện đã quy hoạch tại địa điểm mới nhưng chưa có kinh phí xây dựng; đường giao thông nông thôn nhiều nơi xuống cấp nghiêm trọng, tình trạng bán điều non còn diễn biến phức tạp, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc bản địa.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi ghi nhận những kết quả đạt được của xã trên các mặt đời sống xã hội, nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn huyện Bù đăng, xã Bình minh tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ nòng cốt là người đồng bào dân tộc thiểu số; tập trung rà soát các hộ nghèo, cận nghèo, đảm bảo thực hiện tốt 4 tiêu chí về nhà ở, y tế, giáo dục và thu nhập. Bên cạnh đó, Bí thư tỉnh ủy cũng lưu ý ngành nông nghiệp chú trọng đến việc nâng cao năng suất cây điều, hệ thống chính trị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các cá nhân mua điều non trả lại đất cho bà con đồng bào, đồng thời có hướng xử lý theo quy định khi có dấu hiệu  vi phạm pháp luật trên lĩnh vực mua bán, cầm cố đất đai.
Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn văn Lợi cũng đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tiêu biểu, hộ đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn của xã Bình Minh, qua khảo sát, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt nam tỉnh cũng đã quyết định xây dựng nhà đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

 

Yến Lê

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay105
  • Tháng hiện tại99,364
  • Tổng lượt truy cập18,575,426
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây