hien ke

Châu Thành Thích: Gương sáng chiến sĩ Công an Nhân dân làm theo lời Bác.

Thứ năm - 15/06/2017 08:41 5107

Châu Thành Thích: Gương sáng chiến sĩ Công an Nhân dân làm theo lời Bác.

Trung úy Châu Thành Thích (sn 1988), đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, công an huyện Bù Đăng là một trinh sát trẻ, năng động, có nhiều thành tích trong công tác đấu tranh triệt phá các vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy được đồng nghiệp và lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.
Công tác tại Công an huyện Bù Đăng từ tháng 10 năm 2010, Trung úy Thích đã mau chóng bắt nhịp với công việc, sớm thể hiện sự mưu trí, dũng cảm và quyết đoán cao. Tính đến nay, anh đã tham mưu cho đơn vị kế hoạch và trực tiếp cùng cán bộ chiến sĩ trong Đội đấu tranh triệt phá được 51 vụ án, bắt khởi tố, điều tra, xử lý 67 đối tượng về các tội mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ được nhiều tang vật; bắt 99 đối tượng đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc; tham mưu lập hồ sơ xử phạt hành chính 69 đối tượng, nộp ngân sách 58 triệu đồng. Bên cạnh đó, Trung úy còn phát hiện lập hồ sơ hàng chục đối tượng bàn giao cho Công an các xã, thị trấn áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương theo quy định của pháp luật.
Để tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, từ năm 2016 đến nay, Trung úy Thích đi học đại học tại thành phố Hồ Chí Minh, mặc dù thời gian được nghỉ rất ít như anh luôn tranh thủ về hỗ trợ đồng đội giải quyết các vụ án. Anh cho biết: " Tôi chỉ được nghỉ 35 ngày hè và 30 ngày nghỉ dịp Tết, nhưng tôi đã tranh thủ thời gian kể cả thứ 7 và Chủ nhật cùng với cán bộ, chiến sĩ trong Đội trực tiếp đấu tranh triệt phá được 14 vụ, bắt khởi tố điều tra 19 đối tượng về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy; đưa 07 đối tượng vào trung tâm cai nghiện bắt buộc. Công việc rất nhiều nên tôi luôn chủ động sẵn sàng chia sẽ với đồng nghiệp bất kể lúc nào".
Trung úy Thích cũng cho biết, trong quá trình đấu tranh triệt phá án, bản thân anh và đồng đội thường xuyên gặp phải những tình huống nguy hiểm, đặc biệt là trong các trường hợp trực tiếp bắt giữ đối tượng. "Đã có lần tôi bị rơi vào trạng thái tinh thần hoang mang, lo sợ vì bị dính máu của một đối tượng nghiện nghi là đã bị nhiễm HIV, bởi trong quá trình vật lộn, khống chế đối tượng, hai bên đều bị xây xước,  chảy máu, trong đó máu của đối tượng đã dính vào vết thương của tôi. Lúc ấy, tuy đã bắt được đối tượng, nhưng bản thân tôi vô cùng lo lắng. Khi về tới trung tâm y tế huyện, chúng tôi đề nghị cho xét nghiệm máu của đối tượng ngay và thật là may mắn, kết quả âm tính. Tinh thần tôi lúc ấy mừng rỡ như "Người từ cõi chết trở về". Ngược lại cũng có những tình huống rơi nước mắt vì thương cảm khi chúng tôi bắt cả hai vợ chồng phạm tội, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy, trong khi các con của đối tượng còn quá bé, chúng khóc lóc chứng kiến cảnh cha mẹ bị công an bắt. Tuy nhiên bản thân tôi và đồng nghiệp đã vượt qua tất cả, bởi mục tiêu là đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, nhất là tội phạm về ma tuy gieo rắc cái chết trắng, hủy hoại sức khỏe, nòi giống và phát sinh nhiều hệ lụy cho xã hội nên càng phải đấu tranh quyết liệt". Trung úy chia sẻ.
Trung tá Nguyễn Hồng Sơn Trưởng Công an huyện Bù Đăng cho biết: tình hình đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý trên địa bàn huyện ngày càng có chiều hướng gia tăng, diễn biến hết sức phức tạp. Các đối tượng hoạt động phạm tội mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy hết sức tinh vi, xảo quyệt. Qua thống kê rà soát số đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn huyện đang có hồ sơ quản lý là 291 người, độ tuổi từ 20 đến 35 tuổi chiếm tỷ lệ cao. Trước tình hình đó, Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Công an huyện đã tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ; công an các xã, thị trấn phòng ngừa đấu tranh tội phạm về ma tuý. Công việc của đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy rất nhiều, phức tạp và nguy hiểm. Thời gian qua, Đội đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó Trung úy Châu Thành Thích là một trong số những hạt nhân nòng cốt, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ, năng động trong công việc, có nhiều đóng góp hiệu quả. Vừa qua, đơn vị chúng tôi đã bình xét và đề cử Trung úy Châu Thành Thích tham dự hội nghị biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ chính trị "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, bản thân đồng chí Thích đã được mời trực tiếp giao lưu cùng đại biểu trên sân khấu và được tuyên dương, khen thưởng.
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay948
  • Tháng hiện tại161,866
  • Tổng lượt truy cập18,637,928
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây