hien ke

Bù Đăng: Tổ chức khai mạc điểm hội thi “ Dân vận khéo” lần I, năm 2023

Thứ sáu - 18/08/2023 13:42 760

Bù Đăng: Tổ chức khai mạc điểm hội thi “ Dân vận khéo” lần I, năm 2023

Hướng tới chào mừng kỉ niệm 93 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng; 74 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo “Dân vận”; 24 năm ngày Dân vận của cả nước (15/10/1999-15/10/2023). Sáng nay, 18/8 Ban Dân vận huyện ủy Bù Đăng phối hợp với Đảng ủy xã Nghĩa Bình tổ chức khai mạc điểm hội thi “ Dân vận khéo” lần I, năm 2023.
Đến dự và tham gia hội thi có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc huyện, các đồng chí lãnh đạo địa phương và đông đảo bà con nhân dân đến từ các thôn ấp trên địa bàn xã.
Tại xã Nghiã Bình, tham gia hội thi có 5 đội tuyển với 25 thành viên dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, doanh nhân, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang trong các cơ quan hành chính nhà nước trực thuộc UBND xã Nghĩa Bình được thành lập từ khối dân vận chính quyền, mặt trận đoàn thể và các thôn, ấp.
Các đội tuyển tham gia hội thi

Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức xử lý tình huống và tiểu phẩm tuyên truyền. Theo đó, nội dung thi kiến thức sẽ gồm các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận của chính quyền; nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và các chủ trương lớn được triển khai tại cơ quan, đơn vị; vận dụng quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để xử lý các tình huống dân vận. Phần thi tiểu phẩm, các đội tự chọn xây dựng và xử lý một tình huống dân vận xảy ra trong thực tế đã được xử lý, giải quyết ở địa phương, cơ quan, đơn vị, chủ đề tập trung vào các lĩnh vực: tranh chấp đất đai, mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ người dân, chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo, công tác giải tỏa, đền bù trong thu hồi đất, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở…
Được biết, hội thi “Dân vận khéo” huyện Bù Đăng, năm 2023, sẽ được tổ chức sau khi kết thúc Hội thi cấp cơ sở thời gian vào trung tuần tháng 9/2023./.
                                                                            Phú Quang – Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay6,518
  • Tháng hiện tại6,518
  • Tổng lượt truy cập18,753,236
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây