Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh Giám sát công tác dân tộc tại huyện Bù Đăng

Thứ ba - 13/08/2024 15:51

Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh Giám sát công tác dân tộc tại huyện Bù Đăng

Sáng 13-8, đoàn giám sát do Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh Điểu Điều làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 28-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn huyện. Dự buổi giám sát có TUV, Bí thư huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương, Phó chủ tịch UBND huyện Thị Diệu Hiền cùng các phòng ban, địa phương có liên quan.
 
Toàn cảnh buổi Giám sát.
Báo cáo của UBND huyện tại buổi làm việc cho biết: Thời gian qua, UBND huyện đã đặt ra mục tiêu cụ thể, phân công, phân nhiệm rõ ràng và có sự phối hợp chặt chẽ giữa từng ngành, đơn vị và địa phương trên toàn huyện trong tập trung triển khai, thực hiện công tác dân tộc. Trên cơ sở các mục tiêu đề ra, từ năm 2022 đến nay đã đạt được một số kết quả nhất định như: 70% lao động người dân tộc thiểu số trong độ tuổi được đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu, điều kiện; bảo tồn và phát triển các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc với 100% thôn có nhà sinh hoạt cộng đồng và có đội văn hóa, văn nghệ truyền thống; 80% số xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi đạt chuẩn nông thôn mới. Về công tác phát triển nguồn nhân lực, số lượng đảng viên người DTTS trên địa bàn huyện liên tục tăng lên qua các năm với 942/4.228 đảng viên tính đến cuối năm 2023. 18 đến 19% công chức, viên chức là người DTTS. Các công trình như đường giao thông, trường học, thủy lợi, hệ thống lưới điện, nhà ở giáo viên được Nhà nước đầu tư hàng chục tỷ đồng đã góp phần đáng kể vào công cuộc giảm nghèo bền vững, nâng cao dân trí trên địa bàn huyện.
 Ông Điểu Điều Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh, trưởng đoàn phát biểu tại buổi giám sát
Tuy nhiên, việc thực hiện các chính sách của Chiến lược công tác dân tộc trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn như:  Các chính sách đặc thù chưa đồng bộ, nguồn vốn chưa kịp thời. Đời sống của một bộ phận đồng bào dân tộc có được nâng lên nhưng chưa đồng đều và chưa có tính bền vững.
Bà Thị Diệu Hiền – Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, địa phương đã kiến nghị với đoàn các vấn đề như: chính sách đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng cán bộ, phát triển đồng bộ hạ tầng thiết yếu và chính sách trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, giải quyết việc làm.
Bà Dương Thi Chang – Phó trưởng phòng Dân tộc thông qua báo cáo
Kết luận buổi giám sát, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều đánh giá cao các kết quả đạt được của huyện, đồng thời  đề nghị thời gian tới, huyện cần quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc, nghiên cứu và xác định những giải pháp, nội dung đột phá theo thực tế tình hình địa phương.
Mỹ Hiệp

Tác giả: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

35/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 35/2024

Thời gian đăng: 25/08/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay4,927
  • Tháng hiện tại4,927
  • Tổng lượt truy cập19,567,345
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây