hien ke

Đoàn khảo sát ban tổ chức Trung ương làm việc tại Bù Đăng.

Thứ năm - 21/06/2018 14:10 1126

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc
Sáng nay, 21/6. Đoàn khảo sát của Ban tổ chức TW do ông Nguyên Xuân Liết - Vụ trưởng vụ địa phương III làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Bù Đăng để nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của cấp ủy. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban tổ chức tỉnh ủy. Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Lê Viết Diện; Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện các ban xây dựng Đảng huyện Bù Đăng và làm việc với Đoàn.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng nhiệm kỳ ( 2015-2020) được Tỉnh ủy phê duyệt 43 đồng chí. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay BCH có 09 lần thay đổi về nhân sự do công tác điều động, luân chuyển và cán bộ nghỉ hưu. Đến nay BCH Đảng bộ huyện còn 39 đồng chí, giảm 04 đồng chí so với đầu nhiệm kỳ. Qua 3 năm BCH đảng bộ huyện đã tổ chức 13 kỳ hội nghị mở rộng, 09 hội nghị phiên nội bộ. Các hội nghị được thực hiện quy chế chất vấn trong Đảng và có chiều sâu. Tập thể BCH, Ban thường vụ huyện ủy luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo và chỉ đạo, các vấn đề quan trọng tâm đều được tập thể thảo luận dân chủ và thống nhất chủ trương, giải quyết; Thực hiện nghiêm chế độ tự phê bình và phê bình, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, gắn với thực hiện chặt chẽ kỷ luật, kỷ cương hành chính. Số tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh hàng năm luôn chiếm 50% trở lên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ được quan tâm, số lượng Đảng viên mới được kết nạp tăng lên hàng năm với số lượng trên 150 Đảng viên/ năm, đảm bảo cơ cấu người dân tộc tại chỗ, khu vực nông thôn. Mối quan hệ công tác giữa Huyện ủy với các cơ quan được xây dựng và thực hiện một cách chặt chẽ. Việc đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng về cơ sở được tăng cường, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân qua việc đổi mới phương pháp điều tra dư luận xã hội đã góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Công tác kiểm tra giám sát cán bộ, Đảng viên và thực hiện quy định về những điều Đảng viên không được làm luôn được quan tâm chú trọng.
Tại buổi làm việc huyện Bù Đăng cũng đã đề xuất với Đoàn một số nội dung như: Đối với công tác quy hoạch cán bộ đề nghị Trung ương nghiên cứu độ giãn cách tuổi và điều chỉnh độ tuổi để thực hiện giãn cách cho phù hợp; Bỏ quy định về việc học lớp Trung cấp lý luận chính trị phải có Giấy chứng nhận trình độ sơ cấp lý luận chính trị; Cần có hướng dẫn cụ thể nội dung, phương thức sinh hoạt để các đoàn thể ở thôn ấp đi vào thực chất và hoạt động có hiệu quả hơn. Đối với Tỉnh: Cần nghiên cứu, sắp xếp, bố trí cán bộ người đứng đầu cấp huyện ổn định, xuyên suốt trong nhiệm kỳ để bảo đảm tính liên tục, hiệu quả trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay13,061
  • Tháng hiện tại192,243
  • Tổng lượt truy cập18,462,833
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây