hien ke

Bù Đăng sẽ có thêm 02 hợp tác xã nông nghiệp.

Thứ tư - 06/06/2018 09:00 967
Đó là ý kiến kết luận của Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Bù Đăng tại buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về công tác chuẩn bị thành lập mới 02 HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện.
Phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo của Phòng nông nghiệp huyện tại buổi làm việc cho biết: Trên địa bàn huyện Bù Đăng hiện có 21 HTX, trong đó có 19 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và 02 HTX hoạt động trong lĩnh vực phi nông nghiệp. Trong năm 2017 thành lập thêm 02 HTX tại xã Đức Liễu và Thọ Sơn. Và cho đến thời điểm này có 06 HTX không hoạt động.
Theo đó dự kiến 02 HTX chuẩn bị được thành lập mới đóng chân trên địa bàn 2 xã Bình Minh và Thống Nhất, lĩnh vực hoạt động Nông nghiệp - thương mại và dịch vụ với số lượng 26 thành viên tham gia, tổng diện tích Điều đang cho thu hoạch gần 260 ha.
Mục đích việc thành lập HTX Nông nghiệp - thương mại - dịch vụ, thiêng về việc sản xuất hạt Điều tại 02 xã Bình Minh, Thống Nhất nhằm làm điểm để nhân rộng trên địa bàn toàn huyện; tăng sự phối hợp của Nhà nước, nhà nông và nhà nhà sản xuất trong việc phân phối sản phẩm, nâng cao giá trị, khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, sản xuất theo chuỗi giá trị tăng thu nhập cho nông dân.
Sau khi nghe báo cáo của Phòng nông nghiệp và ý kiến của các thành viên dự họp. Bí thư huyện ủy Bù Đăng Huỳnh Hữu Thiết kết luận: HTX là cơ sở quan trọng để hình thành chuỗi giá trị; việc Doanh nghiệp tự nguyện cùng đồng hành cùng Nhà nước sẽ gắn kết chặt chẽ được nguồn nguyên liệu đầu vào như phân bón, thuốc trừ sâu và giải quyết được đầu ra là sản phẩm Nông nghiệp cho nông dân. Bí thư cũng đề nghị các cơ quan có chuyên môn cần tập trung hướng dẫn các đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ sớm hoàn thành và đưa các HTX đi vào hoạt động.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay8,147
  • Tháng hiện tại177,174
  • Tổng lượt truy cập18,447,764
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây