hien ke

Bù Đăng: Xã Bom Bo tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm phòng chống sâu bệnh dịch trên cây điều niên vụ 2018 – 2019.

Thứ tư - 07/11/2018 11:45 929

Bù Đăng: Xã Bom Bo tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm phòng chống sâu bệnh dịch trên cây điều niên vụ 2018 – 2019.

Nhằm giúp bà con phòng trừ sâu bệnh hại trên cây điều, Sáng ngày 03/11, tại hội trường xã Bom Bo, Hội Nông dân xã Bom Bo tổ chức buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm phòng chống sâu bệnh dịch trên cây điều niên vụ 2018 – 2019. Tham dự buổi tọa đàm có trên 50 bà con nông dân cùng với các nhà nông có kinh nghiệm trồng điều trên địa bàn xã.

Tại buổi tọa đàm, các nông dân được các nông dân sản xuất giỏi, những người làm vườn có kinh nghiệm trao đổi về kinh nghiệm thực tiễn về các vấn đề liên quan đến cây điều như: kỹ thuật phun thuốc phòng trừ sâu bệnh đúng thời điểm, phù hợp với các giai đoạn phát triển của cây điều; cây điều ra hoa không đại trà nên phun từng cây hay phun đại trà; các loại bệnh, cách phối hợp thuốc để phòng trừ sâu bệnh; vấn đề loạn thuốc bảo vệ thực vật, nhà nông khó lựa chọn được loại thuốc phòng, trừ hiệu quả.
Đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong phòng chống một số bệnh hại trên cây điều hiện nay bà con đang gặp phải như: Tình trạng cây điều rụng lá không điều, tình hình sâu đục thân, tình hình bọ xít muỗi tấn công, một số cây có biểu hiện chết biểu bì lá,… Các ý kiến được các nhà nông có kinh nghiệm trao đổi làm rõ.
Hội thảo là dịp để hội viên nông dân có được những kiến thức, nắm vững kỹ thuật trồng và chăm sóc vườn điều để từ đó mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tế, nâng cao năng xuất vườn điều của chính gia đình mình. Đồng thời Hội Nông dân xã Bom Bo sẽ tổng hợp, biên soạn thành tài liệu truyên truyền rộng rãi trong nhân dân góp phần cùng người nông dân phát triển kinh tế gia đình từ cây điều.

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay4,651
  • Tháng hiện tại183,833
  • Tổng lượt truy cập18,454,423
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây