hien ke

Ban thường vụ huyện ủy nghe các xã, thị trấn báo cáo tình hình xây dựng đề án thực hiện nghị quyết số 18,19 hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khóa XII.

Thứ ba - 18/09/2018 08:04 951

Toàn cảnh buổi làm việc với các xã về NQ 18,19

Toàn cảnh buổi làm việc với các xã về NQ 18,19
Sáng nay ngày 17/9, Ban thường vụ huyện ủy Bù Đăng đã có buổi làm việc với các xã, thị trấn để nghe các địa phương báo cáo tình hình xây dựng đề án sắp xếp, tổ chức bộ máy, biên chế và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của của hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết 18,19 hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khóa XII. Tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc BTV huyện ủy sẽ nghe các xã: Bom Bo, Đường 10, Đắk Nhau và Bình Minh trấn trình bày đề án thực hiện Quyết định 999-QĐ/TW của Tỉnh ủy Bình Phước về ban hành đề án triển khai thực hiện Nghị quyết 18,19 của BCH Trung ương Đảng khóa XII đối với cấp xã. Theo đề án của các xã, trình bày tại buổi làm việc cho thấy hầu hết các đề án được xây dựng cơ bản đảm bảo theo yêu cầu và tình hình thực tế của địa phương. Việc đổi mới, sắp xếp lại đảm bảo theo nguyên tắc giảm đầu mối, giảm biên chế và giảm chi phí. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu và chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức bộ máy hệ thống chính trị.
Sau khi nghe các địa phương trình bày đề án, các đồng chí trong Ban thường vụ đã có một số ý kiến như: việc giảm biên chế phải chú ý ngoài các chức danh chủ chốt sẽ thực hiện  theo đề án khi đảm bảo các yêu cầu. Còn đối với các chức danh được sắp xếp kiêm nhiệm các địa phương bố trí tránh chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ giữa quản lý nhà nước và tổ chức đoàn thể chính trị xã hội; tính toán việc sắp xếp phải đảm bảo tỷ lệ cán bộ người dân tộc thiểu số theo quy định; đề án cần phải thống kê rõ ràng lộ trình giảm biên chế, sắp xếp kiêm nhiệm theo từng năm đối với từng vị trí cụ thể...
Sau khi nghe ý kiến của các đồng chí trong Ban thường vụ  và các ngành liên quan, kết luận buổi làm việc, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết thống nhất với BTV về đề án của các xã. Bí thư đề nghị để đề án sớm được thông qua các xã cần tập trung thực hiện một số nội dung để hoàn thiện đề án như: Thống nhất tên của đề án và bố cục đã được các đồng chí trong Ban thường vụ góp ý, chỉnh sửa và bổ sung các nội dung chưa hợp lý; đối với các vị trí kiêm nhiệm phải đảm bảo đúng theo luật quy định; xác định rõ vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội để bố trí kiêm nhiệm hợp lý tránh chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ; đối với cán bộ thôn, ấp tùy tình hình thực tế của địa phương mà các xã triển khai áp dụng cho phù hợp; đối với các đơn vị sự nghiệp, Đảng ủy các xã phải lãnh đạo các chi bộ Đảng trực thuộc thực hiện theo tỉnh thần Nghị quyết số 19; huyện sẽ có kế hoạch rút cán bộ huyện  đang thực hiện nhiệm vụ theo sự điều động ở các xã về huyện để đảm bảo cho các xã thực hiện việc sắp xếp, tổ chức bộ máy, biên chế và nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống chính trị ở các địa phương.

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay4,804
  • Tháng hiện tại173,831
  • Tổng lượt truy cập18,444,421
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây