hien ke

Bù Đăng: Đại hội điểm Hội Người cao tuổi huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thứ năm - 29/04/2021 10:39 813
Ngày 28/04/2021, tại hội trường huyện ủy Bù Đăng, Hội người cao tuổi huyện Bù Đăng tổ chức Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là đơn vị được Hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội trong toàn tỉnh.
Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước Nguyễn Công Sởi (bìa trái) tặng hoa chúc mừng đại hội.
Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước Nguyễn Công Sởi (bìa trái) tặng hoa chúc mừng đại hội.

Về tham dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo: Nguyễn Công Sởi – Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước; các Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng: Nguyễn Văn Lưu, Thị Diệu Hiền.

02

Nhiệm kỳ qua, Hội người cao tuổi huyện Bù Đăng luôn phát huy hiệu quả tinh thần tuổi cao chí càng cao trong các hoạt động đời sống xã hội, góp phần nâng cao vị trí, vai trò quan của Hội.
Hiện nay toàn huyện có 16 hội cơ sở, với 7.840 hội viên. Hàng năm, Huyện Bù Đăng có trên 98% gia đình hội viên người cao tuổi đạt gia đình văn hóa và “Ông bà mẫu mực”.
Với tinh thần chia sẽ khó khăn, giúp nhau phát triển kinh tế, trong năm năm qua, các cấp hội người cao tuổi huyện Bù Đăng đã vận động hội viên, các nhà hảo tâm thăm và tặng quà hàng năm với số tiền trên 1 tỷ đồng, xây dựng quỹ phát triển kinh teé với số tiền trên 6 tỷ đồng, xét cho hàng trăm lượt gia đình hội viên vay không lãi suất để phát triển kinh tế.
Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, hội người cao tuổi các cấp trong huyện, đã vận động gia đình con cháu hiến trên 5.000 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, đèn chiếu sáng công cộng
Trong năm, hội đã phối hợp với các các ngành, tổ chức xã hội khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.220 lượt hội viên với số tiền trên 500 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, động viên 373 cụ cao niên ốm đau, mừng thọ với số tiền gần 1 tỷ đồng.
Về dự, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo Hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước và UBND huyện Bù Đăng ghi nhận những thành tích, kết quả mà Hội NCT huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn, phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ mới 2021 - 2026, Hội Người cao tuổi huyện tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả các mặt công tác đã đề ra. Chú trọng đến công tác tuyên truyền, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; không ngừng phấn phát huy tốt vai trò gương mẫu; đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người cao tuổi.
Tại đại hội lần này, Hội người cao tuổi huyện Bù Đăng đã đề ra 6 chỉ tiêu cơ bản. Theo đó: 90% trở lên số xã, thị trấn thành lập và duy trì Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; 30% thôn ấp, khu phố có Câu lạc bộ liên thế hệ; 99% hội viên đạt tiêu chí “Ông bà, cha mẹ mẫu mực”; làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi và tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tham gia tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới – Đô thị văn minh tại địa phương, phòng chống dịch covid-19.
Với tinh thần “Tuổi cao gương sáng, đoàn kết, đổi mới”, đại hội đã bầu 21 thành viên Ban chấp hành Hội người cao tuổi huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông Lương Ngọc Triều – Nguyên Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch hội.
Dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội, nhiệm kỳ 2010-2015 đã được UBND huyện tặng giấy khen.

05

Ngay sau đại hội, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước Nguyễn Công Sởi chủ trì họp rút kinh nghiệm tổ chức thành công đại hội người cao tuổi các huyện, thị thành phố sắp tới.
 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay9,747
  • Tháng hiện tại126,677
  • Tổng lượt truy cập18,602,739
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây