hien ke

Hạt Kiểm lâm Bù Đăng bàn giao cá thể Khỉ đuôi lợn để thả về tự nhiên

Thứ tư - 03/01/2024 14:06 424

Hạt Kiểm lâm Bù Đăng bàn giao cá thể Khỉ đuôi lợn để thả về tự nhiên

Sáng ngày 02/01, một cá thể Khỉ đuôi lợn, giới tính đực, cân nặng khoảng 08 kg, tình trạng sức khoẻ bình thường đã được Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đăng bàn giao cho Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ, Bảo tồn trực thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước để cứu hộ, chăm sóc, nuôi dưỡng phục hồi bản năng tự nhiên, tập tính hoang dã của động vật trước khi tái thả về môi trường tự nhiên.
 Cá thể Khỉ đuôi lợn được bàn giao cho Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ, Bảo tồn trực thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập
Trước đó, cá thể Khỉ đuôi lợn này được Hạt Kiểm lâm Bù Đăng tiếp nhận từ anh Võ Lê Minh Đức trú tại thôn 6, xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Qua trao đổi thông tin, được biết anh Đức đã nhận cá thể Khỉ từ một người bạn về chăm sóc, nuôi dưỡng đến nay được khoảng 01 năm. Tuy nhiên dạo gần đây thấy Khỉ xuất hiện trạng thái lạ như hay cáu giận, vò đầu, bứt tai, biếng ăn…. Sau khi tìm hiểu, anh Đức biết được Khỉ đã đến tuổi thành thục sinh sản, muốn đi tìm bạn đời. Với mong muốn cá thể Khỉ được thả về tự nhiên, phát triển theo tập tính động vật hoang dã, nên đã thông báo tự nguyện giao nộp.
Khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca leonina, đây là loài động vật thuộc nhóm IIB, được quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm kèm theo Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ. Mọi hoạt động săn, bắn, bắt, khai thác, nuôi nhốt, giết, tàng trữ, chế biến, vận chuyển, buôn bán các loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nói chung, và với loài Khỉ nói riêng đều vi phạm pháp luật.
Việc tự nguyện giao nộp động vật hoang dã của người dân cho cơ quan chức năng với mong muốn động vật được sống, phát triển tốt hơn trong môi trường tự nhiên ngày càng nhiều, cho thấy hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cộng đồng về bảo vệ, bảo tồn các loài động vật hoang dã đã được lan toả sâu rộng.
Hoàng  Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay10,674
  • Tháng hiện tại225,245
  • Tổng lượt truy cập18,701,307
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây