hien ke

Xã Đường 10 - Điểm sáng trong công tác tín dụng chính sách xã hội

Thứ tư - 20/03/2024 08:16 932

Xã Đường 10 - Điểm sáng trong công tác tín dụng chính sách xã hội

Xã Đường 10 thuộc xã vùng sâu cách trung tâm huyện khoảng 30km với hơn 8.000 nhân khẩu; số hộ nghèo, cận nghèo năm 2023 là 125 hộ, chiếm 6% số hộ dân. Người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, chăm sóc điều, cà phê,…nên đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhận thức được tầm quan trọng của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Đảng ủy xã đã tăng cường chỉ đạo chính quyền, các đoàn thể trong công tác tuyên truyền và phối hợp tạo điều kiện để Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách góp phần an sinh xã hội trên địa bàn xã.
Nhằm thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn, toàn xã có 04 tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác của NHCSXH với 20 tổ TK&VV, 866 hộ thành viên đang vay vốn với 10 chương trình tín dụng chính sách như: Cho vay hộ nghèo 99 hộ/5,1 tỷ đồng, hộ cận nghèo 35 hộ/ 2 tỷ đồng, hộ mới thoát nghèo 74 hộ/ 3,5 tỷ đồng, Sản xuất kinh doanh vùng khó khăn với 453 hộ/ 21,6 tỷ đồng, nước sạch và vệ sinh môi trường 498 hộ/ 9,6 tỷ đồng, nhà ở xã hội, giải quyết việc làm,...Tổng dư nợ của xã hiện nay là hơn 52 tỷ đồng, trong đó không có nợ quá hạn, nợ xấu tồn đọng.
Đạt được kết quả trên là nhờ chính quyền địa phương đã tích cực triển khai các biện pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng. Ngay từ đầu năm, xã giao chỉ tiêu nâng cao chất lượng tín dụng cho các Hội, đoàn thể nhận ủy thác, các tổ TK&VV để triển khai thực hiện. Các hộ gia đình vay vốn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích đạt hiệu quả cao, một số hộ vay vốn bị thiệt hại rủi ro do nguyên nhân khách quan được UBND xã, các tổ chức Hội và Tổ TK&VV quan tâm, phân tích đánh giá, xử lý kịp thời theo quy định. Từ nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi mà hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã đã có vốn đầu tư, tạo việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập gia đình góp phần ổn định an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn
Trong thời gian tới, để phát huy hơn nữa hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, xã Đường 10 sẽ tiếp tục phối hợp với NHCSXH huyện tập trung giải ngân hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch được giao, đặc biệt là các chương trình tín dụng ưu đãi thực hiện theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ; phấn đấu hướng đến 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đủ điều kiện, có nhu cầu đều được vay vốn từ NHCSXH. Tổ chức các cuộc họp bình xét cho vay đảm bảo công khai đúng đối tượng thụ hưởng từng chương trình tín dụng. Thường xuyên rà soát nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác, chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV; đồng thời tích cực tuyên truyền vận động người dân địa phương có nguồn vốn nhàn rỗi tham gia gửi tiết kiệm vào NHCSXH tại điểm giao dịch xã tạo nguồn vốn để cho vay tại địa phương. Duy trì củng cố duy trì nâng cao chất lượng tín dụng; duy trì là xã không có nợ quá hạn. Thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm tiếp tục giảm lãi tồn đọng, phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu nâng cao chất lượng tín dụng do Ban Đại diện NHCSXH huyện giao.
Ông Hạp Tiến Khoa – Giám đốc NHCSXH huyện cho biết: Xã Đường 10 là một trong những điểm sáng về hoạt động chính sách xã hội, có số lượng tổ TK &VV cũng như hội viên đông đảo, thực hiện tốt công tác cho vay, quản lý vốn vay và thu hồi vốn. Trong thời gian tới, sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị với địa phương, các hội đoàn thể nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác giảm nghèo bền vững góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
6911440d3e8f92d1cb9e
Tác giả bài viết: Hương Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay10,491
  • Tháng hiện tại225,062
  • Tổng lượt truy cập18,701,124
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây