hien ke

Phó Bí thư thường trực Lê Viết Diện làm việc với BCH Đảng bộ xã Phú Sơn về tình hình xây dựng nông thôn mới.

Thứ năm - 16/08/2018 15:43 934

KIEM TRA TIEN DO XD CAC HANG MUC CONG TRINH TRUONG THCS QUANG TRUNG XA PHU SON

KIEM TRA TIEN DO XD CAC HANG MUC CONG TRINH TRUONG THCS QUANG TRUNG XA PHU SON
Sáng nay ngày 15/8, Đoàn công tác của Huyện ủy đó Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bù Đăng Lê Viết Diện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã Phú Sơn về kết quả tình hình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Báo cáo của Đảng bộ xã Phú Sơn tại buổi làm việc cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, xã Phú Sơn đã thực hiện đạt được 15/19 tiêu chí nông thôn mới. Còn 04 tiêu chí hiện đang thực hiện và gặp một số khó khăn gồm: giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí môi trường, an toàn thực phẩm. Tổng nguồn lực để thực hiện 4 tiêu chí còn lại là 38 tỷ 534 triệu đồng. Trong đó vốn ngân sách các cấp là trên 33 tỷ 882 triệu đồng, vốn đối ứng của nhân dân là 3 tỷ 401 triệu đồng.
Trong đó nguồn vốn thực hiện tiêu chí đường giao thông nông thôn trên 12 tỷ đồng vì xã Phú Sơn có địa bàn rộng, đường sỏi đỏ nhiều đã xây dựng từ lâu hiện nay đã xuống cấp, hư hỏng cần phải được sửa chữa, nâng cấp nhựa hóa, bê tông hoá mà nguồn lực trong dân còn thiếu, đó vậy xã kiến nghị huyện xem xét hỗ trợ thêm nguồn vốn để xã xây dựng, sửa chữa các cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân.
Về tiêu chí trường học, nhu cầu nguồn lực trên 23 tỷ đồng, hiện các hạng mục đang triển khai thực hiện. Tuy nhiên do các hạng mục công trình triển khai xây dựng chậm và thi công vào thời điểm mùa mưa nên tiến độ khối lượng các hạng mục chậm so với tiến độ và phần nào ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Đối với tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm thì nhu cầu về nguồn vốn để thực hiện là 01 tỷ đồng, nhưng khó khăn hiện nay là xã không quy hoạch bãi rác tập trung, xã có 01 lò đốt rác nhưng chỉ mang tính chất tạm thời vì chỉ xử lý được những loại rác dễ cháy và nguy cơ ô nhiễm môi trường cao, do đó một số rác thải không xử lý được phải vận chuyển về bãi rác tập trung của huyện ở thôn 1 xã Đoàn Kết cách địa phương trên 20km.
Tại buổi làm việc xã cũng đã kiến nghị với Đoàn một số nội dung như: Đề nghị cắm mốc quy hoạch hội trường nhà văn hoá thôn Sơn Phú; hỗ trợ nguồn vốn xây dựng khu vui chơi, giải trí cho trẻ em và người cao tuổi theo quy định; các ngành chức năng tỉnh, huyện cần tích cực hỗ trợ về chủ trương, cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền giúp địa phương sớm hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.
Phát biểu tại buổi làm việc: Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Lê Viết đành giá cao sự cố gắng, nổ lực của Đảng bộ, chính quyền xã Phú Sơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Đối với các kiến nghị của xã, Huyện uỷ sẽ có ý kiến chỉ đạo đối với các ngành liên quan phối hợp với xã để giải quyết, tháo gỡ trong thời sớm nhất để đảm bảo đưa xã Phú Sơn về đích nông thôn mới trong năm 2018.
Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của huyện uỷ đã đi khảo sát thực tế tình hình xây dựng các hạng mục công trình ở các trường học, các tuyến đường giao thông và một số công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã.

 

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay11,420
  • Tháng hiện tại190,602
  • Tổng lượt truy cập18,461,192
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây