hien ke

Bù Đăng: tỷ lệ hộ nghèo bình quần hàng năm giảm 0,92%

Thứ ba - 14/08/2018 14:04 1153
Sáng nay ngày 9/8, Đoàn giám sát 960 của tỉnh ủy Bình Phước đã có buổi làm việc với Ban thường vụ huyện ủy Bù Đăng về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, các chính sách, chương trình, dự án liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 đến nay trên địa bàn huyện Bù Đăng.
Phó ban dân vận Nguyễn Trọng Nhân, Phó Đoàn giám sát 960 tỉnh uỷ phat biểu kết luận buổi giám sát
Phó ban dân vận Nguyễn Trọng Nhân, Phó Đoàn giám sát 960 tỉnh uỷ phat biểu kết luận buổi giám sát

Báo cáo của Huyện uỷ Bù Đăng tại buổi làm việc cho biết: Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững theo phương pháp tiếp cận đa chiều, năm 2016 toàn huyện có 2.347 hộ nghèo, chiếm 7,02%, trong đó có 1.504 là hộ dân tộc thiểu số, chiếm 64%. Đến năm 2018, toàn huyện có 1.727 hộ nghèo, chiếm 5,17%, trong đó có 1.123 hộ dân tộc thiểu số chiếm 65%, tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm giảm 0,92%.
 Có được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ngành các cấp, các phòng ban chuyên môn của huyện và các xã, thị trấn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Trung ương, tỉnh, huyện đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Cụ thể:
Việc đầu tư phát triển kinh tế xã hội cho vùng sâu vùng xa đồng bào dân tộc thiểu số với số vốn đầu tư hàng năm không ngừng tăng. Đặc biệt đã xây dựng 321 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí trên 14 tỷ 500 triệu đồng giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống.
Thực hiện chính sách hỗ trợ y tế cho người nghèo huyện đã cấp trên 123 ngàn thẻ bảo hiểm y tế với tổng số tiền trên 60 tỷ đồng; hỗ trợ tiền điện, cứu trợ xã hội và cứu đói giáp hạt cho trên 7 ngàn hộ với số tiền trên 4,3 tỷ đồng; tổ chức đào tạo nghề cho trên 1 ngàn học viên, giải quyết việc làm cho trên 22 ngàn lao động làm việc trong và ngoài huyện.
Về thực hiện các chính sách, dự án đồng bào dân tộc thiểu số như: chương trình 134 về cấp đất cho các hộ thiếu đất sản xuất, toàn huyện có 118 hộ được  thụ hưởng với diện tích trên 100 hecta, đến nay đã giao toàn bộ diện tích đất cho các hộ dân quản lý, sản xuất; 146 hộ thụ hưởng chính sách định canh, định cư theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ tại thôn 12 xã Thống Nhất và thôn 8 xã Đồng Nai đến nay hầu hết các hộ dân đã ổn định cuộc sống.
Bên cạnh đó huyện cũng đã triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ như hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, cây, con giống, nông cụ lao động sản xuất, phân bón, cho vay vốn chính sách đối với các hộ có đủ điều kiện và tích cực trong lao động giúp các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số  có thêm điều kiện lao động, sản xuất, phát triển kinh tế từng bước vươn lên trong cuộc sống.
Sau khi nghe các ý kiến của Đoàn giám sát và giải trình của các thành viên dự họp của huyện Bù đăng giả trình. Kết luận tại buổi giám sát, Phó ban dân vận tỉnh uỷ Nguyễn Trọng Nhân, Phó Đoàn giám sát 960 của tỉnh uỷ đã thống nhất với những kết quả đạt được của Ban Thường vụ huyện uỷ Bù Đăng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững và việc thực hiện các chương trình, dự án đầu tư trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
Trong thời gián tới Đoàn đề nghị huyện tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo theo các ý kiến góp ý của các thành viên Đoàn giám sát. Nên đánh giá kết quả đạt được, tồn tại hạn chế của từng chương trình, dự án để biết được hiệu quả đầu tư, bất cập ở đâu để có giải pháp tháo gỡ. Trong đó cần đánh giá rõ vai trò, trách nhiệm của Ban Thường vụ huyện uỷ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đầu tư các chương trình, dự án trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

ANH THẮNG

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay3,200
  • Tháng hiện tại182,382
  • Tổng lượt truy cập18,452,972
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây