hien ke

Bù Đăng tổng kết công tác giáo dục Quốc phòng địa phương năm 2017 triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Thứ hai - 23/04/2018 10:36 1106

2

2
Ngày 20/4, UBND huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - quân sự địa phương (QP - QSĐP), khu vực phòng thủ và bồi dưỡng Giáo dục QP&AN năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Về dự có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước. Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể của huyện; thành viên Hội đồng NVQS huyện; các đồng chí Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS 16 xã, Thị trấn.Phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận chủ trì hội nghị.

Năm 2017, công tác QP-QSĐP của huyện Bù Đăng đã được triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả thiết thực góp phần xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc. Trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng được triển khai đồng bộ; Công tác bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng được thực hiện đúng Luật. Trong năm 2017 huyện đã mở được 9 lớp cho 472 đồng chí thuộc đối tượng 4 theo phân cấp; tổ chức giáo dục QPAN cho 100% học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện với tổng số 3.623 học sinh. Qua đó nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong xây dựng KVPT huyện; hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng ngày càng cao; Công tác xây dựng lực lượng được quan tâm, các đơn vị được sắp xếp đảm bảo tinh gọn, rộng khắp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Công tác xây dựng đơn vị chính quy, quản lý rèn luyện kỷ luật, duy trì nghiêm nền nếp, tác phong công tác, xây dựng bản lĩnh chính trị và khả năng SSCĐ của CBCS LLVT huyện ngày càng cao. Năm 2017, huyện Bù Đăng đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng cấp xã tại tiểu khu 192 thuộc địa bàn xã Đồng Nai, phối hợp tổ chức thành công diễn tập Phòng không nhân dân tại huyện. LLVT huyện cùng các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn và 215 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia giúp dân làm được 8.550m đường Giao thông nông thôn, khắc phục hậu quả sau thiên tai 04 đợt, sữa chữa 27 căn nhà do lốc xoáy và thu dọn 13 ha Điều, Cao su bị gãy đổ, di dời 08 hộ dân sống bằng nghề nuôi cá bè trên lòng hồ Thủy điện Thác Mơ tránh bão an toàn.
Cùng với đó, LLVT huyện Bù Đăng cũng thực hiện tốt các nội dung trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với phong trào thi đua "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ". Nền QPTD, thế trận QPTD gắn với thế trận ANND ngày được củng cố vững chắc, LLVT huyện được xây dựng vững mạnh, chất lượng chính trị và trình độ SSCĐ được nâng cao, thực sự là lực lượng nòng cốt trong các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Tại hội nghị các đại biểu cũng đã thảo luận về tình hình ANCT - TT.ATXH xảy ra trên địa bàn có ảnh hưởng đền đời sống an sinh xã hội và những kiến nghị, giải pháp phối hợp thực hiện; Việc xây dựng, huấn luyện cho lực lượng DQTV, công tác phối hợp hoạt động của lực lượng DQTV với Công an và các lực lượng khác trong giữ gìn ANCT - TT.ATXH tại địa phương; Việc phối hợp, sử dụng lực lượng trong diễn tập chiến đấu phòng thủ, phòng không nhân dân và diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn; Công tác tuyên truyền, quản lý các công trình Quân sự, các điểm cao có giá trị về chiến thuật; rà soát, lập danh sách, tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và an ninh cho các đối tượng; Nguồn ngân sách, kinh phí đảm bảo cho nhiệm vụ Quốc phòng địa phương hoạt động, huấn luyện và xây dựng tiềm lực trong khu vực phòng thủ.
Phương hướng nhiệm vụ năm 2018 tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác triển khai thực hiện xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ và công tác giáo dục QP&AN; Duy trì nghiêm công tác bảo vệ an toàn các điểm lễ, tết, các sự kiện chính trị, quan trọng trên địa bàn huyện; Phối hợp tốt giữa lực lượng Quân sự, công an và các ngành chức năng nắm chắc hoạt động của các Tôn giáo, tình hình trên tuyến ranh giới, nội địa, tập trung những địa bàn trọng điểm, giữ vững tình hình ANCT - TT.ATXH trên địa bàn.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay5,336
  • Tháng hiện tại122,266
  • Tổng lượt truy cập18,598,328
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây