hien ke

Bù Đăng giải ngân vốn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP.

Thứ tư - 04/05/2022 07:48 1187

Chị Nguyễn Thị Tâm - thôn 3, xã Thống Nhất nhận tiền vay lãi suất ưu đãi để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến cho 2 con

Chị Nguyễn Thị Tâm - thôn 3, xã Thống Nhất nhận tiền vay lãi suất ưu đãi để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến cho 2 con
Chiều ngày 28/4/2022, tại Trụ sở Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù đăng đã thực hiện giải ngân những món vay đầu tiên chương trình cho vay giải quyết việc làm và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến theo Nghị quyết số 11-NQ/CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, đã có 21 lao động trên địa bàn huyện Bù Đăng đã được vay vốn với tổng số tiền là 1.020 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm và 1 hộ nghèo vay vốn để mua thiết bị học tập trực tuyến phục vụ công tác học tập.
Chị Nguyễn Thị Tâm – cư trú ở Thôn 3, xã Thống Nhất chia sẻ: gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã nên điều kiện để mua các thiết bị học tập online cho con gặp nhiều khó khăn, thời gian qua 2 con chị học online qua điện thoại nên đã ảnh hưởng đến việc học do điện thoại màn hình bé, mờ và mau hết pin,…. Nay được Ngân hàng Chính sách cho vay 20 triệu đồng để mua máy tính cho con học tập với lãi suất ưu đãi, gia đình rất cảm ơn và sẽ mua máy tính để cho 2 con được học tập tốt hơn.
Hiện nay, Phòng giao dịch đã tiếp nhận thêm 19 bộ hồ sơ đề nghị vay vốn chương trình giải quyết việc làm và 8 hồ sơ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến từ các xã, thị trấn. Đơn vị đang tiến hành rà soát và hoàn thiện hồ sơ để thực hiện giải ngân đến các đối tượng thụ hưởng trong thời gian sớm nhất, giúp cho các hộ gia đình trang bị máy tính, thiết bị học tập cho các con học trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng học tập của các em học sinh, sinh viên.
Theo ông Hạp Tiến Khoa – Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thì tổng nguồn vốn cho vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP được giao về Huyện Bù Đăng lần này là 7 tỷ đồng. Bao gồm cho vay nhà ở xã hội 4 tỷ đồng, cho vay giải quyết việc làm là 2 tỷ đồng, cho vay Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua may tính, thiết bị học tập trực tuyến là 1 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các tổ chức hội nhận uỷ thác và các đơn vị có liên quan triển khai cho vay, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của các đối tượng thụ hưởng, quyết tâm triển khai có hiệu quả Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ vào cuộc sống.

Tác giả bài viết: Hương Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay7,595
  • Tháng hiện tại176,622
  • Tổng lượt truy cập18,447,212
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây