hien ke

Các xã Nghĩa Trung, Phú Sơn rà soát, hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới hướng đến nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của người dân

Thứ ba - 29/03/2022 15:38 1119
Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của TUV, Bí thư huyện ủy Bù Đăng – Vũ Lương các tại buổi làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy xã Phú Sơn và xã Nghĩa Trung diễn ra trong thời gian qua.
Phát biểu kết luận của Bí thư Huyện ủy Vũ Lương tại buổi làm việc với xã Phú Sơn
Phát biểu kết luận của Bí thư Huyện ủy Vũ Lương tại buổi làm việc với xã Phú Sơn
Theo báo cáo tại buổi làm việc của hai xã Phú Sơn và Nghĩa Trung, năm 2021 và 2 tháng đầu năm 2022, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã Phú Sơn, Nghĩa Trung luôn nỗ lực đoàn kết phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết và đạt được nhiều kết quả nhất định: Trong năm 2021, hai xã đã quan tâm thực hiện công tác xây dựng đảng, công tác kết nạp đảng viên; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội đã tập trung triển khai nhiệm vụ theo chương trình công tác, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đoàn viên, hội viên, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong phát triển kinh tế, hai xã đã tập trung chỉ đạo nhân dân sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi an toàn. Dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua đã vận động 1.238 phần quà, với tổng giá trị trên 600 triệu đồng; trong đó xã Nghĩa Trung vận động 719 phần quà, xã Phú Sơn vận động 529 phần quà hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn vui xuân đầm ấm. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các chế độ chính sách được thực hiện đúng đủ kịp thời theo quy định. Đảm bảo công tác phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường; Hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2021, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn được đảm bảo.
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trong thời gian qua, các phòng ban chuyên môn huyện đã có ý kiến góp ý các giải pháp triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2022; trong đó trọng tâm là: giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai, vệ sinh môi trường, cải cách hành chính, đầu tư cơ sở hạ tầng, chất lượng dạy và học, công tác phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; công tác phòng, chống dịch Covid-19.
02 nghiatrung
Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Nghĩa Trung

Kết luận tại các buổi làm việc,  Bí thư Huyện ủy Vũ Lương ghi nhận những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền các xã Phú Sơn và Nghĩa Trung trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới: Cần tập trung thực hiện tốt quy chế dân chủ, đoàn kết trong Ban chấp hành Đảng bộ để tập trung thực hiện các nhiệm vụ năm 2022; Điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc theo hướng phân công, phân nhiệm cụ thể, rõ người, rõ việc; Rà soát, hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới hướng đến nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của người dân; lãnh đạo tốt công tác phòng, chống dịch covid - 19, đặc biệt quan tâm công tác điều trị F0 tại nhà, công tác tiêm vắc xin mũi ba theo kế hoạch đề ra.

Tập trung đẩy mạnh công tác khuyến nông, khuyến lâm; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, khảo sát, nắm bắt tình hình và kịp thời có giải pháp hỗ trợ người nông dân trông nếu xảy ra dịch bệnh, mất mùa. Trong đó xã Phú Sơn phối hợp cơ quan chuyên môn huyện sớm hoàn thành hạ tầng khu dân cư thôn Sơn Quý, quan tâm việc tạo nguồn kết nạp đảng viên trong nông thôn. Đối với xã Nghĩa Trung cần tập trung phối hợp với các cơ quan liên quan và nhà thầu sớm đưa chợ Bù Na vào hoạt động để đảm bảo an toàn giao thông. Qua đó góp phần nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn hướng đến mục tiêu xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,833
  • Tháng hiện tại98,046
  • Tổng lượt truy cập18,574,108
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây