Theo báo cáo của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tính đến ngày 5/3/2021 tình hình trường đạt chuẩn quốc gia ở từng cấp học trên địa bàn huyện gồm: cấp học mầm non có 22 trường, trong đó có 5 trường tư thục, có 3 trường đạt chuẩn quốc gia, tổng số trường dự kiến đầu tư để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025 là 13/17 trường (chỉ tính trường công lập); cấp tiểu học có 22 trường, ttong đó có 3 trường đạt chuẩn quốc gia, tổng số trường dự kiến đầu tư để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025 là 8/22 trường; cấp THCS có 16 trường trong đó có 4 trường đạt chuẩn quốc gia, dự kiến tổng số trường đầu tư để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025 là12/16 trường; cấp THPT có 6 trường, trong đó có 2 trường đạt chuẩn quốc gia, tổng số trường dự kiến đầu tư để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025 là 4/6 trường. Như vậy tổng số trường dự kiến đầu tư để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025 trên địa bàn huyện là 37/61 trường, chiếm tỷ lệ 60,7%
Khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình đến năm 2025 toàn huyện còn thiếu 383 giáo viên; một số trường thuộc các xã nông thôn mới nhưng chưa được đầu tư đủ về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, có nơi còn thiếu nhiều, không đồng bộ hoặc xuống cấp, diện tích đất một số trường chưa đảm bảo so với lộ trình; có 102/143 trường, điểm trường chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; toàn huyện có 390/1732 giáo viên vẫn chưa đạt chuẩn so với quy định.
Tại buổi làm việc, UBND huyện cũng kiến nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tạo điều kiện liên kết với các trường đại học tổ chức các lớp vừa làm, vừa học cho giáo viên chưa đạt chuẩn; kiến nghị UBND tỉnh bổ sung kinh phí xây phòng học, phòng chức năng để đáp ứng chương trình giáo dục và xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình.
Kết luận buổi làm việc ông Lê Hải Đăng – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ghi nhận công tác chuẩn bị của huyện đối với các nội dung mà đoàn yêu cầu. Để xây dựng trường học đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025, huyện Bù Đăng tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị chuẩn hóa cho ngành giáo dục; có cơ chế thu hút các nguồn lực đầu tư, tài trợ, xã hội hóa giáo dục; huyện cụ thể hóa đề án, lộ trình thực hiện đầu tư để các trường đạt chuẩn quốc gia trình thường trực, Ban thường vụ huyện ủy, HĐND ban hành nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo, giám thực hiện đảm bảo theo đúng lộ trình đã đề ra.
Anh Thắng
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn