HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Tổ chức tri ân và lấy mẫu xét nghiệm ADN các liệt sỹ để bổ sung thông tin.

Tổ chức tri ân và lấy mẫu xét nghiệm ADN các liệt sỹ để bổ sung thông tin.
Nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 30 năm tái lập huyện và 44 năm ngày giải phóng huyện Bù Đăng (14/12/1974 – 14/12/2018), sáng ngày 24/9 tại Nghĩa Trang liệt sỹ huyện Bù Đăng, UBND huyện Bù Đăng phối hợp với Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội tỉnh Bình Phước tổ chức Tri ân anh hùng liệt sỹ. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo: Phạm Phước Hải - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bình Phước; Phạm Thị Mai Hương – Phó Giám đốc sở LĐTBXH tỉnh; Huỳnh Hữu Thiết – Bí Thư Huyện ủy Bù Đăng cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện Bù Đăng.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Phước, huyện Bù Đăng đã thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sy vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Ngay sau phần tri ân, Tổ lấy mẫu sinh phẩm của huyện Bù Đăng tiến hành lấy mẫu sinh phẩm cho 28 hài cốt liệt sỹ để tiến hành xét nghiệm ADN theo đúng trình tự quy định nhằm bổ sung các thông tin còn thiếu như: Họ tên, đơn vị nhập ngũ, địa chỉ, nơi hy sinh…. Dịp này huyện Bù Đăng tiến hành thay thế 154 phần mộ đã hư hỏng, xuống cấp do thời gian để các anh yên nghỉ.
Một việc làm hết sức ý nghĩa của chidnh quyền, nhân dân huyện Bù Đăng nhằm tri ân các anh hùnh liệt sỹ để các liệt sỹ được về với thân nhân gia đình theo truyền thống của cha ông “Uống nước nhớ nguồn”.

 

Lê Hoàng – Yến Lê

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây