HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Sở Nông nghiệp Bình Phước kiểm tra công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tại Bù Đăng.

Sở Nông nghiệp Bình Phước kiểm tra công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tại Bù Đăng.
Chiều ngày 6/10, tại hội trường A. Đoàn công tác thuộc sở Nông nghiệp tỉnh Bình Phước do ông Hoàng Mạnh Trường - Phó giám đốc Sở làm trường đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 09 tháng đầu năm 2020; Nước sạch và vệ sinh môi trường; Quản lý các công trình Thủy lợi trên địa bàn huyện. Phò chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Nguyễn Văn Lưu chủ trì buổi làm việc với Đoàn.

Báo cáo của UBND huyện Bù Đăng tại buổi làm việc cho biết: 09 tháng qua thời tiết trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, khó lường, tình trạng hạn hán kéo dài gây thiếu nước sinh hoạt. Mưa đầu mùa gây 05 cơn mưa lớn đi kèm lốc xoáy làm thiệt hại 79 ha cây trồng lâu năm, nhà ở, vật nuôi của người dân tại 09 xã với 36 căn nhà và 01 trạm y tế xã, trong đó 01 căn nhà bị sập hoàn toàn, 35 căn bị hư hỏng từ 30 - 100% . Để hạn chế thiệt hại Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện đã xây dựng kế hoạch ứng phó, phòng chống thiên tai với cấp độ rủi ro ở những khu vực có nguy cơ lốc xoáy, ngập lụt trên địa bàn huyện; chỉ đạo các ngành có liên quan tiến hành rà soát số phương tiện cứu hộ hiện có tiến hành sữa chữa, bảo dưỡng và bổ sung phương tiện đáp ứng yêu cầu cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra; phối hợp với các lượng lượng: Ban chỉ huy Quân sự, Công an, Đoàn thanh niên, Dân quân tự vệ, Công an viên, xã đội và đội Truyền tải điện đến các địa bàn bị lốc xoáy di dời dân khỏi nơi nguy hiểm, dựng lại nhà và hỗ trợ khắc phục sau thiên tai, giúp người dân ổn định cuộc sống; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin cảnh báo để người dân nâng cao ý thức chủ động phòng tránh thiên tai trong sinh hoạt và sản xuất. Tình trạng hạn hán kéo dài làm cho 2.392 ha lúa và các loại cây trồng như cà phê, tiêu điều bị thiếu nước tưới, 204 ha diện tích ao hồ nuôi trồng thủy sản bị khô cạn, 53 hộ thiếu nước sinh hoạt, diện tích bị giảm mặt nước so với cùng kỳ 60,5ha. Hiện nay Bù Đăng có 28 công trình Thủy lợi, trong đó công trình do công ty TNHH - MTV Dịch vụ Thủy Lợi Bình Phước quản lý 13 công trình, 15 công trình do địa phương quản lý và 15 công trình hồ, bàu, đập do UBND các xã, thị trấn quản lý. Tổng số lượng công trình cấp nước tập trung trên địa bàn huyện 18 công trình, trong đó có 10 công trình đang hoạt động.
Tại buổi làm việc UBND huyện Bù Đăng đề nghị UBND tỉnh bố trí vốn nâng cấp, sữa chữa hồ Đạ Bo thuộc xã Đồng Nai, hồ Sơn Hiệp xã Thọ Sơn nhằm đảm bảo an toàn cho công trình trong mùa mưa lũ 2020; bố trí vốn nâng cấp, nạo vét kênh mương nội đồng thuộc công trình trạm bơm Đăng Hà; Đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thủy Lợi Bình Phước tiếp tục đề xuất hướng xử lý đối với các hộ có hành vi đào đắp, lấn chiếm diện tích lòng hồ để nuôi cá và trồng cây công nghiệp tại thôn ĐăkLiên xã ĐăkNhau, tham mưu UBND tỉnh có hướng xử lý, di dời đối với các hộ sinh sống trong phạm vi công trình hồ ĐăkLiên.
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên trong đoàn và các ngành chuyên môn, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bù Đăng. Phát biểu tại buổi làm việc Phó Giám đốc sở Nông nghiệp tỉnh Bình Phước Hồ Mạnh Trường chia sẻ những khó khăn về địa hình khí hậu phức tạp làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế của người dân Bù Đăng. Ông đề nghị các xã, thị trấn cần quan tâm hơn nữa đến công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này; công ty dịch vụ Thủy Lợi phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn cùng tháo gỡ các vấn đề về lấn chiếm hồ, đập và nâng cao chất lượng phục vụ, công khai giá tiền nước sinh hoạt, phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Các ý kiến còn lại Phó giám đốc sở đề nghị các xã, thị trấn có văn bản gởi UBND huyện tổng hợp gởi về Sở nông nghiệp tỉnh Bình Phước.

MỸ HIỆP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây