HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Lãnh đạo sở nông nghiệp và PTNT tỉnh làm việc với UBND huyện Bù Đăng về tình hình dịch tả lợn Châu Phi.

ng tr n v n l c gi m c s nn v ptnt t nh ph t bi u t i bu i l m vi c

ng tr n v n l c gi m c s nn v ptnt t nh ph t bi u t i bu i l m vi c

Sáng nay ngày 17/6, đoàn cán bộ của tỉnh do ông Trần Văn Lộc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng để nghe báo cáo về tình hình và các biện pháp xử lý dịch tả lợn Châu Phi để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận và lãnh đạo các phòng ban liên quan của huyện.

Theo báo cáo của huyện tại buổi làm việc cho biết: ngày 4/6, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện nhận được tin báo của hộ bà Trương Thị Mai, ngụ khu phố Đức Thọ, thị trấn Đức Phong có 13 con heo bị bệnh, mỗi con khoảng 100kg. Phòng đã trực tiếp xuống kiểm tra, lập biên bản và báo với Sở Nông nghiệp và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tỉnh. Ngày 5/6 Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tỉnh đã cử cán bộ về lấy mẫu, sau khi xét nghiệm kết quả dương tính với dịch tả lợn Châu Phi.
Tỉnh đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã tiến hành tiêu hủy 13 con heo bị bệnh theo đúng quy trình, tiến hành tiêu độc khử trùng ổ dịch và tất cả cả các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, các trang trại trên địa bàn thị trấn. Tham mưu với huyện thực hiện việc hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân có heo bị bệnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân phải tích cực chủ động phòng bệnh và kịp thời báo cáo với ngành chức năng khi heo có dấu hiệu bị bệnh để kịp thời xử lý.
Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp tỉnh ghi nhận kết quả phòng chống dịch của huyện Bù Đăng không để phát sinh ổ dịch mới. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn không được chủ quan; đối với ổ dịch sau khi tiêu hủy, tiêu độc khử trùng phải đề nghị các hộ dân vệ sinh chuồng trại sạch sẽ; duy trì tốt các chốt kiểm dịch để tránh dịch lây lan; huyện cân đối nguồn ngân sách để mua thiết bị chích điện phục vụ cho công tác tiêu hủy; cử cán bộ tham gia lớp tập huấn về quy trình tiêu độc khử trùng do tỉnh tổ chức; thông tin, trao đổi với các Sở, ngành của tỉnh để cập nhật kịp thời các chỉ đạo liên quan đến công tác phòng chống các loại dịch bệnh.

Anh Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây