HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


HĐND xã Nghĩa Trung tổ chức kỳ họp thứ 6 khóa VI nhiệm kỳ 2016-2021.

CHU TOA KY HOP

CHU TOA KY HOP

Sáng ngày 24/7, HĐND xã Nghĩa Trung đã tổ chức kỳ họp thứ sáu khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm đành giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng an ninh 6 thàng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm các tháng còn lại năm 2018. Phó chủ tịch HĐND huyện Bù Đăng Bùi Ngọc Hân và các đại biểu HĐND xã đã về dự.

Trong Sáu tháng đầu năm, HĐND xã đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình kế hoạch đã đề ra. Với việc xem xét thông qua các Nghị quyết, hoạt động của HĐND xã đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, nâng cao từng bước đời sống nhân dân trong xã. Thường trực HĐND và Hai Ban HĐND xã luôn bám sát chương trình hoạt động và tình hình thực tế phát sinh. Hoạt động giám sát được duy trì thường xuyên và chú trọng đến giám sát chuyên đề, việc theo dõi đôn đốc các ngành trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều đặn và có hiệu quả hơn.
, Tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn xã Nghĩa Trung Trong 6 tháng đầu năm có nhiều  chuyển biến tích cực, đúng hướng trên tất cả các lĩnh vực. Tổng thu ngân sách trên địa bàn xã thực hiện được trên 3 tỷ 437 triệu đồng, đạt 67% kế hoạch. Tổng chi ngân sách là 1 tỷ 950 triệu đồng đạt 44% so với huyện giao. UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiều giải pháp để hỗ trợ nông dân khắc phục tình hình sâu bệnh hại trên cây điều niên vụ 2017-2018. Hoạt động thương mại và dịch vụ đáp ứng tốt các yêu cầu phục vụ nhân dân. Giao thông vận tải đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại của nhân dân. Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã được tập trung chỉ đạo, được nhân dân đồng tình ủng hộ, đến nay xã đã thực hiện đạt 15/19 tiêu chí. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, giáo dục, y tế, các chính sách về an sinh xã hội luôn được quan tâm thực hiện tốt. Quốc phòng-an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ngày càng được củng cố.
Tuy nhiên bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như: Thời tiết diễn biến bất thường, tình hình sâu bệnh phát triển mạnh vì vậy năng suất cây điều vẫn đạt ở mức thấp, giá các mặt hàng nông sản chủ lực đều giảm, đặc biệt giá tiêu giảm mạnh; một số vụ việc trật tự an toàn xã hội vẫn còn xảy ra là do xã giáp ranh với nhiều huyện, nhiều xã, các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi nên chưa kịp thời phát hiện và xử lý một cách triệt để.
Tại kỳ họpcác đại biểu đã thảo luận, xem xét các văn bản trình kỳ họp và biểu quyết thông qua 04 dự thảo nghị quyết gồm: Dự thảo Nghị quyết về chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân xã năm 2019; Dự thảo nghị quyết về tổng quyết toán Ngân sách nhà nước năm 2017; Dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2018 và Dự thảo Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách nhà nước năm 2019.

 

ANH THẮNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây