HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Chủ nhiệm UBKT tỉnh uỷ bình phước dự và chúc mừng ngày hội đại đoàn kết khu dân cư thôn 5 xã Nghĩa Trung.

UVTV, CHU NHIEM UBKT TINH UY TANG ANH CHAN DUNG BAC CHO KHU DAN CU

UVTV, CHU NHIEM UBKT TINH UY TANG ANH CHAN DUNG BAC CHO KHU DAN CU

Sáng nay ngày 13/11, UVTV, chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Phạm Phước Hải đã dự và chúc mừng bà con nhân dân Thôn 5 xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng nhân dịp khu dân cư tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017). Đây là một trong 2 khu dân cư của huyện Bù Đăng được tỉnh chọn làm điểm của tỉnh. Về dự có UVTV, phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận; UVTV, chủ tịch UBMTTQVN huyện Nguyễn Xuân Hòa; lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể, Ban quản lý các thôn và bà con nhân dân khu dân cư thôn 5 đã vệ dự.

 Khu dân cư thôn 5 xã Nghĩa Trung có 258 hộ, 1.090 khẩu. Trong đó có 110 đồng bào dân tộc thiểu chiếm 56,4% dân số trong thôn. Trong năm 2017, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, sự đoàn kết thống nhất trong Ban quản lý thôn và sự nhiệt tình hưởng ứng của bà con nhân dân. Đến nay tình hình đời sống của bà con nhân dân thôn 5 đã có nhiều khởi sắc, thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng/năm. Ban công tác mặt trận cùng với thôn đã vận động nhân dân đóng góp 85 triệu đồng để sửa chữa nhà văn hoá thôn và đường giao thông; các hội đoàn thể đã đóng góp các nguồn vận động trên 100 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho 2 hộ khó khăn về nhà ở, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo...
           Đầu năm trong thôn có 225/258 hộ gia đình đăng ký gia đình văn hoá. Cuối năm, qua bình xét có 210/225 hộ đạt tiêu chuẩn chiếm 93,3%, khu dân cư đạt khu dân cư văn hoá. Nhân dịp này, mặt trận tổ quốc xã đã phát động thi đua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” 2018 đến các khu dân cư trong xã.
          Về dự lễ, UVTV, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Phạm Phước Hải đã ghi nhận những kết quả đạt được của khu dân cư thôn 5, đông thời kêu gọi bà con nhân dân tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động mà địa phương phát động.  
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Phước Hải đã tặng ảnh chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh cho thôn; tặng quà cho 2 gia đình tiêu biểu của thôn; lãnh đạo Huyện ủy, UBMTTQVN huyện và xã đã có những phần quà tặng chúc mừng bà con trong khu dân cư; 14 đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá tiêu biểu đã được tuyên dương khen thưởng; Hội chữ thập đỏ xã vận động chùa Trúc Lâm xã nghĩa Trung tặng quà cho các gia hộ nghèo trên địa bàn xã.       
           Sau phần lễ, phần hội đã diễn ra với các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc các dân tộc như: múa cồng chiêng giã gạo; các ca khúc tiếng Khơ me…và các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố đã tạo không khí vui tươi sôi nổi, thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó bà con nhân dân trong khu dân cư.

Anh Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây