HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng quyết tâm giảm 150 hộ nghèo là đồng bào dân tộc vào cuối năm 2019.

Bù Đăng quyết tâm giảm 150 hộ nghèo là đồng bào dân tộc vào cuối năm 2019.
Sáng ngày 24/7, tại phòng họp A, UBND huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị giao ban công tác Dân tộc – Tôn giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Lưu dự và chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Bù Đăng triển khai kịp thời các chính sách dân tộc đến đồng bào dân tộc thiểu số như: Thực hiện quyết định 12 của Thủ tướng chính Phủ về chính sách người có uy tín; Quyết định số 24/2017/QĐ-UBND ngày 5/6/2017 của UBND tỉnh bình Phước về chính sách già làng tiêu biểu với tổng số tiền treden 37 triệu đồng, cấp 53 thẻ bảo hiểm y tế với tổng số tiền trên 39,7 triệu đồng; Triển khai kế hoạch giảm 150 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số trong năm 2019; Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu dân tộc thiểu số nhiệm kỳ 2019 -2024 và tổ chức Đoàn đại biểu tham dự cấp tỉnh; Kịp thời hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng của lốc xoáy về nhà cửa và cây trồng hàng trăm triệu đồng. Qua đó góp phần ổn định đời sống kinh tế đặc biệt là công tác xóa đói giảm nghèo. Đến nay toàn huyện còn 959 hộ dân tộc thiểu số là hộ nghèo chiếm 64,44% tổng số hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Công tác tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn huyện nhìn chung ổn định. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến tôn giáo. Do đó các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng diễn ra đúng quy định. Đời sống vật chất, tinh thần của người theo đạo được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Lưu đánh giá cao kết quả hoạt động của các ngành và các xã, thị trấn đối với công tác dân tộc tôn giáo trong thời gian qua và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị và các xã, thị trấn trong thời gian tới cần lưu ý một số vấn đề sau: Tăng cường và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bà con theo đạo và đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Triển khai, thực hiện đầy đủ, chính xác, kịp thời các chính sách của Trung ương và Tỉnh, nhất là các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; Tổ chức tốt các hoạt động thanh tra và kiểm tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương. Triển khai tốt, có hiệu quả các giải pháp giảm 150 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số vào cuối năm 2019. Qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện và nâng cao đời sống nhân dân.

Yến Lê

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây