HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng đủ cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp tết.

To n c nh bu i l m vi c

To n c nh bu i l m vi c

Chiều ngày 1/2, Đoàn công tỉnh do Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Quốc Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng đánh giá công tác đảm bảo nguồn hàng hóa thiết yếu; thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ, siêu thị trên địa bàn huyện. Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương chủ trì buổi làm việc với đoàn. Cùng dự có các ban, ngành có liên quan và đại diện các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trên địa bàn.

Qua đánh giá sơ bộ  tại buổi làm việc cho thấy: Toàn huyện Bù Đăng có 13/16 chợ xã, thị trấn. Hàng hóa tại các chợ khá dồi dào, đủ cung ứng cho nhân dân trong dịp tết nguyên đán cũng như đảm bảo nguồn cung nếu dịch Covid-19 phát sinh. Bên cạnh hệ thống chợ truyền thống, 8 siêu thị Bách hóa Xanh với lượng hàng hóa phong phú, sẵn sàng điều chuyển từ tổng kho về chi viện nếu xảy ra  tình trạng khan hiếm hàng hóa. Ngoài ra, các cửa hàng xăng dầu, đại lý gạo, nước uống cũng cam kết bán đúng giá. 
Song song với chuẩn bị hàng hóa bình ổn giá, công tác phòng, chống dịch được các chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa tăng cường thực hiện nhất là việc thường xuyên nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang khi mua sắm… UBND huyện cũng đã tăng thời lượng truyền thông về dịch Covid-19, không để người dân hoang mang, đổ xô đi mua sắm hàng hóa về trữ dẫn đến hiện tượng cháy hàng.
Tại buổi làm việc, các siêu thị, chủ cửa hàng, nhà phân phối cho biết, mặc dù tết sắp đến nhưng sức mua yếu, lượng hàng trữ vừa đảm bảo cho dịp tết và nhu cầu thường ngày của người dân. Các đơn vị này cũng đã ký kết với các nhà cung ứng, chủ động một lượng lớn hàng hóa khi có dịch xảy ra.
Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Quốc Dũng đề nghị chủ các siêu thị, cửa hàng, Ban quản lý các chợ, nhà phân phối của Bù Đăng chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch nhất là nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang y tế.  Đồng thời chuẩn bị phương án điều chuyển hàng hóa tránh xảy ra tình trạng cháy hàng, đảm bảo cho người dân không thiếu hàng hóa trong dịp tết hoặc không may xảy ra dịch bệnh.

MỸ HIỆP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây