HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết kiểm tra, khảo sát để chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

b th huy n y hu nh h u thi t ng gi a ki m tra th c t t i c c tuy n ng n ng th n c a x th ng nh t

b th huy n y hu nh h u thi t ng gi a ki m tra th c t t i c c tuy n ng n ng th n c a x th ng nh t

Nhằm kịp thời nắm bắt tình hình, tiến độ thực hiện các công trình, dự án đã được đề ra theo kế hoạch trong na8m 2019, cũng như kịp thời có những chủ trương, giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các xã, thị trấn trong việc thực hiện các công trình, dự án. Trong tuần qua, đoàn công tác của huyện do tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số xã trên địa bàn huyện.

Tại các xã Thống Nhất, Phước Sơn, Minh Hưng, Đức Liễu và Nghĩa Trung, Bí thư đã trực tiếp đi khảo sát về tình hình thực hiện đường giao thông nông thôn của các xã trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và tình hình thực hiện đường giao thông nông thôn của huyện giao trong 90 km theo chỉ tiêu phân bổ của tỉnh cho huyện Bù Đăng trong năm 2019. Kiểm tra tình hình xây dựng nhà nghĩa tình đảng viên theo kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy đã đề ra trong năm nay là phải hoàn thành và bàn giao 10 căn cho đảng viên khó khăn về nhà ở. Đồng thời Bí thư cũng trực tiếp đi khảo sát thực tế các hồ đập phục vụ cung cấp nước sinh hoạt, tưới tiêu ở các xã.
Sau khi kiểm tra và nghe lãnh đạo các xã báo cáo về những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện các công trình, dự án. Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết đề nghị lãnh đạo các phòng, ban của huyện ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các xã tham mưu với lãnh đạo huyện chỉ đạo giải quyết thực hiện. Đối với các xã, Bí thư đề nghị cấp ủy, chính quyền phải tập trung với sự quyết tâm cao, đề ra những giải pháp tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, sự đóng góp của doanh nghiệp, tổ chức và người dân để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về đường giao thông nông thôn cũng như các tiêu chí khác cần sự đối ứng trong dân; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai ngay việc cắm mốc ranh giới các hồ đập trên địa bàn mình quản lý, tránh tình trạng xây dựng, lấn chiếm ảnh hưởng đến diện tích tự nhiên của các lòng hồ, đối với các hồ đập thực hiện dự án cấp nước sinh hoạt cho người dân, xã cần rà soát cụ thể về nhu cầu sử dụng của người dân báo cáo về phòng chuyên môn của huyện để tham mưu phương án quy mô đầu tư cho phù hợp; về nhà nghĩa tình đảng viên, đây là một trong những chủ trương có ý nghĩa lớn của Đảng bộ huyện. Bên cạnh nguồn kinh phí đã được huyện hỗ trợ thì địa phương cần phải vận động thêm từ doanh nghiệp, cá nhân, đảng viên và bà con xóm giềng để hỗ trợ thêm cho các đảng viên được tặng nhà có thêm về vật chất ổn định cuộc sống.

Anh Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây