HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng có 01 giải khuyến khích cấp Quốc gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” năm 2022.

Bù Đăng có 01 giải khuyến khích cấp Quốc gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” năm 2022.
Chiều nay 05/01, UBND huyện Bù Đăng tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng huyện Bù Đăng lần thứ XIV, năm 2022 và phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng lần thứ XV, năm 2023. Về dự lễ trao giải có các đồng chí lãnh đạo: Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Bình Phước; Lê Văn Ngọc – Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy Bù Đăng; Nguyễn Văn Lưu – Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng.
Sau một năm phát động, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Ban Tổ chức cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XIV, năm 2022, huyện Bù Đăng đã nhận 48 đề tài tham gia dự thi của 62 tác giả, nhóm tác giả là học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện. Theo đánh giá, các giải pháp dự thi năm nay khá phong phú, đa dạng, có ở tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội và mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập, vui chơi giải trí, sản xuất và đời sống.
Qua vòng chấm chungkhảo, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 15 giải cá nhân và 5 giải tập thể. Trong đó giải pháp của hai em: Triệu Phúc Hiếu và Nguyễn Thị Phương Oanh học sinh lớp 12, trường THCS – THPT Lương Thế Vinh xã Bom Bo đã đạt giải đặc biệt cuộc thi cấp huyện; giải khuyến khích cấp tỉnh và cấp Quốc gia với sản phẩm Thiết bị tìm kiếm khi tàu gặp nạn.
Em Nguyễn Thị Phương Oanh – một trong hai tác giả đạt giải khuyến khích cấp Quốc gia chia sẽ niềm vui khi nhận giải: “Qua phương tiện đại chúng, em thấy hình ảnh tàu thuyền gặp nạn nhưng không định vị được vị trí nên việc cứu nạn khó khăn. Em cùng bạn Hiếu hình thành ý tưởng và nghiên cứu ra sản phẩm - Thiết bị tìm kiếm khi tàu gặp nạn. Điều thú vị, sản phẩm của chúng em đạt giải khuyến khích cấp Quốc gia và giải đặc biệt cấp huyện. Hôm nay nhận giải thưởng em thấy rất vui, giải thưởng hôm nay là giải thưởng đầu tiên giúp cho em có thể hình thành sức sáng tạo để tiếp tục có những sản phẩm khác cho việc nghiên cứu đưa vào thực tiễn cuộc sống”
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” huyện Bù Đăng lần thứ XV, năm 2023.
Lê Hoàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây