HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị lần thứ 10 nhiệm kỳ 2014-2019.

TOANGCANHMTTQ

TOANGCANHMTTQ

Chiều ngày 12/7, tại hội trường khối đoàn thể, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị lần thứ X, nhiệm kỳ 2014-2019 nhằm sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác mặt trận 6 tháng cuối năm 2018. Ông Nguyễn Xuân Hòa – UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đăng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Ngọc Hân – HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Điểu Hà Hồng Lý – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng 50 đại biểu đại diện các cơ quan ban ngành và Ban thường trực UBMTTQVN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cấp xã và các tổ chức thành viên đã tập trung tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả thiết thực: Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương tới các tầng lớp nhân dân; các phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, nổi bật như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  đã vận động 4.000 lượt người tham gia hưởng ứng và ủng hộ 7,5 tỷ đồng, hiến tặng 3.600m2 đất và  3.700 ngày công lao động. MTTQ và các đoàn thể đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội như tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vận động “Quỹ vì người nghèo” với số tiền trên 154 triệu đồng, xây tặng 25 căn nhà đại Đoàn kết và hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà Đại Đoàn Kết với số tiền gần 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã phối hợp với Thường trực HĐND, UBND huyện tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện trước và sau kỳ họp Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện. Ban Giám sát đầu tư, Ban Giám sát cộng đồng và các tổ hòa giải đã thể hiện rõ chức năng, nhiệm vụ trong việc mang lại quyền và lợi ích chính đáng cho nhân dân. Tuy nhiên công tác phối hợp thống nhất giữa các tổ chức thành viên, MTTQ các xã, thị trấn có lúc, có nơi còn riêng lẻ, thiếu sự kết nối đồng bộ nên chưa phát huy hết sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Nguyễn Xuân Hòa đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của MTTQ các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên trong 6 tháng qua. Để hoàn thành các nội dung, các chỉ tiêu đề ra trong chương trình công tác mặt trận năm 2018, MTTQ các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyên các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ các cấp phát động; Xác định “Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” phải được triển khai sâu rộng, toàn diện; Tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; Duy trì nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, thực hiện có hiệu quả hoạt động của Ban Giám sát đầu tư, Ban Giám sát cộng đồng và các tổ hòa giải; Chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết chuẩn bị Đại hội điểm Đại hội UBMTTQVN xã Thống Nhất vào cuối năm 2018.

Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây