HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Quý I năm 2019 Bù Đăng có 30 ca mắc bệnh sởi tăng 300% so với cùng kỳ.

Quý I năm 2019 Bù Đăng có 30 ca mắc bệnh sởi tăng 300% so với cùng kỳ.
Bệnh Sởi là bệnh phát triển theo mùa, thời điểm hiện nay khí hậu đang nóng ẩm là điều kiện thuận lợi để bệnh Sởi phát triển và lây lan. Tính đến hết ngày 15/3/2019, trên địa bàn huyện Bù Đăng ghi nhận 30 ca nghi Sởi, tăng 300% so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra còn có những ca mắc sởi ngoài cộng đồng chưa thể giám sát, theo dõi được.

Trung tâm y tế huyện Bù Đăng cho biết: Trong số các ca mắc bệnh Sởi thì các địa phương có số ca mắc cao như: Thị trấn Đức Phong có 6 ca; Đức Liễu 6 ca; Bình Minh 3 ca, Đường 10 3 ca…và đặc biệt bệnh nhân là trẻ em chiếm trên 70%. Nguyên nhân bệnh Sởi tăng cao một phần là do nhận thức về bệnh Sởi của người dân còn hạn chế như: không cho trẻ đi chích ngừa bệnh Sởi theo thông báo của Trạm y tế; khi mắc bệnh, bệnh nhân thường chủ quan nghĩ do bị sốt hoặc bị bụi bặm gây ngứa nên không đến khám tại các cơ sở khám chữa bệnh mà mua thuốc về nhà tự uống, khi thấy bệnh ngày càng nặng mới đến bệnh viện thì bệnh đã nặng và nguy cơ lây lan cho khác là rất cao; một số người còn điều trị tại nhà bằng nhưng phương pháp dân gian như nấu nước từ gốc rạ, lá cây để điều trị đã gây nhiễm trùng và bệnh ngày càng nặng hơn..
Anh Nguyễn Đức Tuyên, Thôn Đắk Liên, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng cho biết: những ngày đầu em chỉ thấy giống như bị sốt bình thường nên chỉ đi mua thuốc về uống và ở nhà vây thôi. Cho đến ngày thứ ba, thứ tư xuất hiện nhiều hạt phát ban đỏ trên người và trên mặt lúc đó em mơi đi viện.
Bác sỹ Ngô Thị Phú, Trưởng khoa nhiễm, Trung tâm y tế Bù Đăng cho biết: Nguyên nhân bệnh Sởi thường xảy ra theo mùa, nên lây lan rất nhanh trong cộng đồng đa số các bà mẹ chưa hiểu biết về triệu chứng về bệnh Sởi nên không cách ly được nên việc lây rất là nhanh, người dân chưa quan tâm đến việc tiêm ngừa,nên bệnh Sởi phát triển nhanh.
Trung tâm y tế huyện Bù Đăng cũng khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp sau để phòng ngừa và hạn chế lây lan bệnh Sởi trong cộng đồng như: chủ động đưa trẻ tiêm vắc xin Sởi đầy đủ và đúng lịch; đối với người lơn chưa từng mắc bệnh Sởi nên đến các Trung tâm tiêm ngừa dịch vụ để được chích ngừa bệnh Sởi; không cho trẻ đến gần, tiếp xúc với với trẻ nghi mắc bệnh Sởi; giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, dọn dẹp nhà cửa thoáng mát…khi có các dấu hiện sốt, ho, chảy nước mũi, phát ban cần sớm cách ly và đưa trẻ đến cơ sở khám chữa bệnh để được khám, điều trị kịp thời.

Anh Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây