HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bù Đăng tích cực phòng chống dịch Covid-19.

Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bù Đăng tích cực phòng chống dịch Covid-19.
Sáng 27/3, Chi bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bù Đăng tổ chức đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Về tham dự đại hội có Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Điểu Hà Hồng Lý.

Thực hiện đề án 999 của tỉnh ủy, Chi bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bù Đăng được ghép giữa Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình, trung tâm Văn hóa và Thể thao, nhà thiếu nhi huyện với 17 đảng viên.
Từ khi hợp nhất đến nay, Chi bộ thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt phù hợp với đặc thù của đơn vị. Đảng viên trong chi bộ phát huy tốt vai trò gương mẫu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ giao. Cùng với tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020, hoạt động văn hóa - thông tin ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần cho nhân dân, khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sok Bom Bo nâng cấp, đưa vào khai thác bộ đàn đá 20 tấn đã thu hút trên 5.000 lượt du khách đến tham quan trong những ngày tết Nguyên đán, góp phần quảng bá du lịch địa phương; Công tác truyền thanh đã và đang đi vào chiều sâu với hệ thống gần 270 cụm loa thôn ấp, khu phố đã kịp thời tuyên truyền đến nhân dân các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, trong đó phải kể đến công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona hay Covid-19 gây ra với thời lượng mỗi ngày 5 lần phát sóng với chương trình luôn được cập nhật, chương trình phát thanh tiếng X’tiêng đã giúp đồng bào dân tộc s’tiêng trên địa bàn huyện nắm bắt kịp thời các quy định, chế độ cũng như các mô hình kinh tế trong vùng đồng bào dân tộc để áp dụng, phát triển kinh tế gia đình ổn định đời sống.
Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý đánh giá cao những kết quả Chi bộ Phòng Văn hóa - Thông tin đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhấn mạnh về những nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Phó Chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý yêu cầu, chi bộ cần phát huy hơn nữa kết quả đạt được, lãnh đạo chuyên môn làm tốt vai trò quản lý nhà nước, tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện các lĩnh vực được phân công, phát huy tốt các thiết chế văn hóa, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và hưởng thụ của quần chúng nhân dân. Đồng thời cần chú trọng nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao, nhất là thể thao phong trào cấp xã và các trường học. Bên cạnh đó, Chi bộ cần chỉ đạo nâng cao hơn nữa vai trò công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận theo hướng dẫn của các cấp.
Với tinh thần “Kỷ cương – trách nhiệm – Chuyên môn – Sáng tạo”, Đại hội bầu cấp ủy gồm 5 đồng chí, đồng chí Lê Văn Xinh – Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, đồng chí Đàm Hữu xuyên – Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu tham dự đại hội huyện Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên gồm 3 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng các sự kiện trên 20 người kể từ ngày 28/3/2020 để phòng chống dịch covid-19 ngày càng phức tạp, Huyện ủy – UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND cấp xã ngưng các sự kiện tổ chức trên 20 người để góp phần cùng cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây