HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Nhiệm kỳ (2016-2020) HĐND Thị trấn Đức Phong ban hành 68 Nghị quyết.

To n c nh H i ngh  t ng k t H ND TT   c Phong ( nhi m k  2016 2020)

To n c nh H i ngh t ng k t H ND TT c Phong ( nhi m k 2016 2020)

Sáng ngày 4/2/2021, HĐND thị trấn Đức Phong đã tổ chức kỳ họp thứ mười hai để tổng kết nhiệm kỳ hoạt động của HĐND thị trấn (2016-2021). Ông Châu Anh Kiệt – UVTT. HĐND huyện dự Hội nghị.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2020, chương trình công tác 05 năm 2021-2026 của Thường trực HĐND, kết quả tổ chức và hoạt động của UBND Thị trấn khóa V và Báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thị trấn về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền nhiệm kỳ 2016 -2020. Qua các báo cáo của HĐND và UBND thị trấn Đức Phong cho thấy kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016 - 2020 của thị trấn đều đạt so với kế hoạch của UBND huyện và Nghị quyết HĐND thị trấn đề ra. Trong nhiệm kỳ, HĐND thị trấn đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Cụ thể đã tổ chức được 10 kỳ họp, 10 phiên chất vấn có 62 lượt ý kiến chất vấn của các đại biểu; ban hành 68 Nghị quyết, trong đó có 56 Nghị quyết về tổ chức thực hiện nhiệm vụ của HĐND Thị trấn và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội – Quốc phòng, an ninh. Việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm được thực hiện nghiêm túc, kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu đều đạt tỷ lệ số phiếu tín nhiệm cao trên 75%. Nhiệm kỳ qua hoạt động tiếp xúc cử tri được Thường trực HĐND Thị trấn và đại biểu HĐND Thị trấn quan tâm thực hiện nhằm giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu và cử tri với 20 đợt tiếp xúc, tiếp nhận 350 lượt ý kiến, kiến nghị, kết quả đã giải quyết và trả lời cử tri đạt 100%. Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND Thị trấn đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, chất lượng hoạt động qua các buổi tiếp xúc được nâng lên, tỷ lệ đại biểu tham gia các buổi tiếp xúc đạt 85%. Tuy nhiên về các hoạt động giám sát, số lượng có tăng nhưng vẫn chưa tháo gỡ được những vấn đề bức xúc đặt ra ở địa phương, một số cơ quan chịu sự giám sát chưa chấp hành nghiêm theo kế hoạch của đoàn giám sát.
Tại Hội nghị HĐND thị trấn Đức Phong cũng đã đề ra 04 giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND thị trấn trong nhiệm kỳ 2021-2026 như:  Trong quá trình hoạt động luôn bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của pháp luật để tổ chức đúng chức năng, nhiệm vụ của HĐND; Thường xuyên duy trì và tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND – UBMTTQVN thị trấn; Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND thị trấn phù hợp với tình hình thực tiễn; Đảm bảo các điều kiện hoạt động của HĐND như: kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, tổ chức đi trao đổi, học tập kinh nghiệm, thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, cung cấp thông tin, nghiệp vụ cho đại biểu HĐND.
Dịp này để ghi nhận những đóng góp của đại biểu HĐND thị trấn nhiệm kỳ 2016-2020. HĐND thị trấn Đức Phong đã khen thưởng cho 04 tập thể 06 cá nhân có thành tích trong hoạt động công tác HĐND nhiệm kỳ qua.

MỸ HIỆP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây