HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Cô Trần Thị Lệ - Gương sáng trong sự nghiệp trồng người.

Cô Trần Thị Lệ - Gương sáng trong sự nghiệp trồng người.
Sinh năm 1976 với lòng yêu nghề giáo nên ngay từ nhỏ, Tốt nghiệp trung học phổ thông, cô thi vào Trường cao đẳng sư phạm Bình Dương. Năm 1997, tốt nghiệp cao đẳng, cô đã không ngại khó khăn chọn Bù Đăng là nơi an cư lạc nghiệp để thực hiện ước mơ nghề giáo.

Là giáo viên năng động và luôn tìm tòi sáng tạo trong cách dạy, đó là cô giáo Trần Thị Lệ, Giáo viên, Chủ tịch Công Đoàn Trường Tiểu học Lê Lợi, thị trấn Đức Phong (Bù Đăng). Không chỉ là giáo viên mà cô cũng là một người mẹ nên cô Lệ rất đồng cảm với tâm lý của các bậc phụ huynh khi gửi con đến trường. Vì thế, khi con trẻ đến trường, cô luôn tận tình, chăm sóc các học sinh như con của mình. Với tình yêu nghề, cô giáo Trần Thị Lệ đã nỗ lực phấn đấu hết mình vì sự nghiệp giáo dục và cô đã gặt hái được nhiều thành tích. Với 21 năm trong ngành Giáo dục, bằng sự nỗ lực và tâm huyết với nghề, cô đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp 'trồng người', được Bộ GD&ĐT tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, các cấp, các ngành khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Cô Lệ tâm sự: Hiện nay mạng thông tin xã hội phát triển như vũ bão,mỗi  hành động của giáo viên đều bị phụ huynh và học sinh chú ý, vì thế trách nhiệm của người giáo viên hom nay càng nặng nề do đó đòi hỏi người giáo viên phải tạo được sự thân thiện đối với học sinh và niềm tin đối với phụ huynh. Cô có điều may mắn hơn với các đồng nghiệp là được giảng dạy trường ngay thị trấn nên khá thuận lợi, cùng với đó là các em học sinh ngoan, thật thà, biết vâng lời cô giáo và cha mẹ. Đây chính là động lực để cô phấn đấu và nỗ lực hơn nữa vì Đàn em thân yêu.
Chính nhờ động lực đó mà trong quá trình giảng bài, cô Lệ thường xuyên áp dụng, đưa ra nhiều cách học mới giúp học sinh hiểu bài nhanh hơn. Mỗi giờ học trôi đi là những bài thực hành qua các hoạt động tự học nên các em học sinh chủ động, tự giác và thật sự cô đã khơi dậy được niềm đam mê học tập và tinh thần sáng tạo của học sinh như: Mô hình tổ chức nhóm 4; Trò chơi gắn bài học để phát huy sự sáng tạo của các em,… qua đó giúp các em tiếp thu bài tốt hơn, nhớ lâu hơn.
Bên cạnh đó, cô còn là người mẹ hiền chăm lo từng bữa ăn, từng giấc ngủ của các em vào mỗi buổi trưa. Sau giờ học, cô luôn song hành với các chị nuôi chăm lo từng suất ăn cho các em để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng vì các em đang vào độ tuổi ăn, tuổi hiếu động. Có em nào mệt mỏi, biếng ăn cô luôn có mặt kịp thời trò chuyện, động viên để các em có một bữa ăn ngon, khi thiếu phần cô kịp thời trao đổi nhà bếp bổ sung cho các em. Không dừng lại bữa cơm ngon, cô còn chăm lo giấc ngủ trưa cho các em để các em có sức khỏe tiếp thu bài học ca chiều. Mỗi em mỗi tính cách khác nhau và đang tuổi hiếu động nên mỗi việc đều đến tay cô nên có hôm cô phải thức để canh từng giấc ngủ cho các em.
Mọi việc với các em xong đâu vào đấy thì mới là lúc cô chăm lo đến bản thân mình với những phần cơm như các em. Như vậy chỉ có niềm đam mê dạy và học, nghiêm túc trong công việc, cô giáo Trần Thị Lê mới có thể làm được như vậy. Với thành quả này cô Lê được tập thể giáo viên yêu quý như một tấm gương của nhà trường.
Là Chủ tịch công Đoàn, cô luôn sát cánh cùng tập thể tham gia các phong trào hoạt động, chăm lo đời sống cho các giáo viên đồng nghiệp. Mỗi khi nghe thông tin về hoàn cảnh của giáo viên, cô Lệ cùng với Ban chấp hành đến tận nhà động viên, chia sẽ khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.
Bà Dương Thị Sen – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Lợi chia sẽ: “Trong quá trình thiển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chi bộ nhà trường triển khai đến toàn thể Đảng viên với mục tiêu lấy học sinh là trung tâm. Trong đó nỗi bậc lên cô Trần Thị Lệ là giáo viên, Chủ tịch công Đoàn trường được xem là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, là giáo viên luôn tâm huyết với nghề giáo, thường xuyên nghiên cứu các phương pháp dạy học mới để áp dụng, luôn quan tâm, yêu thương học sinh, có trách nhiệm với phụ huynh, tập thể nhà trường. Là Chủ tịch công Đoàn trường, cô luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào, chăm lo đời sống cho tập thể giáo viên”
Với những gì cô Trần Thị Lệ làm được sẽ mãi là tấm gương sáng để giáo viên học tập noi theo giúp các em học sinh mở ra cánh cửa tương lai tương sáng cho một Bù Đăng năng động, phát triển trong một tương lai không xa.

 

Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây