HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng: Thử nghiệm mô hình phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái.

Bù Đăng: Thử nghiệm mô hình phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái.
Chiều ngày 10/3, tại thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, UBND huyện Bù Đăng phối hợp Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh và Công ty Đại Thành tổ chức bay trình diễn phu thuốc bảo vệ thực vật tại thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng sau khi được Bộ Quốc phòng cho phép hoạt động bay.

Về dự buổi trình diễn có các đồng chí lãnh đạo: Lê Thị Ánh Tuyết – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước; Huỳnh Hữu Thiết – TUV, Bí thư huyện ủy Bù Đăng.
Tại buổi trình diễn, Công ty Đại Thành giới thiệu sơ lược về công năng, hiệu quả của máy bay không người lái; đồng thời thực hiện 3 đợt bay bằng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật trên diện tích 2 ha tại vườn điều của hộ bà Vũ Thị Toán, thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng.
Qua quá trình thực hiện máy bay không người lái phun thuốc cho thấy hạt thuốc khi ra khỏi đầu phun có kích cỡ rất nhỏ và mịn đều này sẽ giúp cho người nông dân giảm thiểu lượng nước thực tế cần dùng nhưng vẫn đảm bảo độ trải đều bề mặt và mang lại hiệu quả cao giúp tăng nâng suất lao động từ 15-30 lần giảm giá thành sản xuất, rút ngắn thời gian phun thuốc trên một đơn vị diện tích, giảm 30% lượng thuốc Bảo vệ thực vật so với phun xịt phòng trừ dịch hại thông thường.
Ông Nguyễn Đức Trường – Tổng giám đốc Công ty Đại Thành, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Hôm nay công ty giới thiệu dòng máy bay không người lái P-Global-Ject sử dụng công nghệ phun ly tâm. Đây là công nghệ mới khác hẳn công nghệ phun áp lực hiện có trên thị trường. Công nghệ này cắt nhỏ phân tử nước xuống dạng Mi-cờ-rô-mét rất mịn do vậy nó thẩm thấu vào lá cây trồng rất nhanh và rất hiệu quả”.
Việc thí điểm mô hình phun thuốc bảo vệ thực vật bằngmáy bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp là một bước chuyển đổi quan trọng trong việc đẩy mạnh số hóa trong nông nghiệp trên địa bàn huyện Bù Đăng. , hiện thực hóa tầm nhìn tiên phong trong việc ứng dụng các giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến hướng tới hiệu quả của Tập đoàn Lộc Trời, thúc đẩy hiện thực hóa những ước vọng của nông dân nâng cao vị thế và chất lượng cuộc sống của người nông dân.
Với kết quả thử nghiệm ban đầu trong sử dụng phương tiện bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật sẽ giúp cho người nông dân địa bàn huyện Bù Đăng có điều kiện sử dụng ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao, phù hợp với xu thế công nghiệp hóa trong nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển nền nông nghiệp 4.0 như hiện nay.

 

Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây