HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng: Ra mắt Website ngành nông nghiệp huyện.

Bù Đăng: Ra mắt Website ngành nông nghiệp huyện.
Bù Đăng được xem là một trong vùng nguyên liệu ngành nông nghiệp với diện tích trồng trọt các loại cây của huyện hơn 103 ngàn ha, trong đó cây điều khoảng 59 ngàn ha; cây tiêu 1,3 ngàn ha; cao su hơn 31 ngàn ha; cà phê hơn 10 ngàn ha. Đàn gia súc trên địa bàn huyện hơn 32 ngàn con, gia cầm hơn 506 ngàn con (tăng 20 lần so với năm 2008). Toàn huyện hiện có 24 tổ hợp tác, với trung bình từ 7-9 thành viên; 21 hợp tác xã, trong đó 19 hợp tác xã nông nghiệp, 2 hợp tác xã phi nông nghiệp; 104 trang trại với tổng 1.413 ha, gồm 93 trang trại trồng trọt, 7 trang trại chăn nuôi, 4 trang trại tổng hợp.

Nhằm tạo điều kiện người nông dân trên địa bàn cùng chia sẽ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, cung cấp xác giống cây trồng vật nuôi, vật tư nông nghiệp đảm bảo chất lượng qua đó góp phần nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi, chiều ngày 14/8, tại hội trường UBND huyện Bù Đăng, thường trực Huyện ủy Bù Đăng chủ trì hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các xã, thị trấn và cán bộ quản lý các thôn, khu phố trên địa bàn huyện ra mắt trang thông tin điện tử (Website) ngành nông nghiệp huyện Bù Đăng tại địa chỉ: khuyennongbudang.com.vn
Trang thông tin là cầu nối giữa doanh nghiệp và nông dân xúc tiến mua bán, trao đổi các sản phẩm và vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện. Trang thông tin sẽ đăng tải các nội dung: Thông tin về thị trường nông sản, các hoạt động liên quan đến nhà nông, những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp. Đặc biệt là “Góc kỹ thuật nhà nông, hỏi đáp nhà nông” là diễn đàn trao đổi những kinh nghiệm, thắc mắc của nhà nông và các câu hỏi được nêu lên trên diễn đàn sẽ có một số câu hỏi được các doanh nghiệp có kinh nghiệm trả lời và một số khác sẽ được chính nhũng biên tập viên của Website này trả lờ . Bên cạnh đó, trang thông tin đặt hàng các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp có những bài viết phân tích tình hình diễn biến của ngành nông nghiệp nói chung và huyện Bù đăng nói riêng, qua đó đưa ra những nhận định, những dự báo thị trường các loại cây trồng, vật nuôi nhằm giúp người nông dân lựa chọn cây trồng, vật nuôi trên chính mãnh đất của mình.
Phát biểu tại buổi ra mắt, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Bù Đăng – Huỳnh Hữu Thiết đề nghị: “Hôm nay không phải là hội nghị duy nhất ra mắt website mà việc triển khai các dịch vụ mà trung tâm dịch vụ nông nghiệp triển khai sẽ được lập đi, lặp lại niều lần đến có thể nói mong muốn của tất cả chúng ta những người không riêng gì hội viên hội nông dân kể cả hội viên của tất cả các đoàn thể, của mỗi hộ gia đình là phải biết website này. Vì website này có lợi ích rất đặc biệt đó là tất cả những gì phát triển kinh tế nông nghiệp đều được truyền tải trên website này”.
Ra mắt website ngành nông nghiệp huyện sẽ góp phần giúp người dân có điều kiện tìm hiểu, trao đổi những cách làm hay nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ôn định đời sống nhân dân.

 

Yến Lê

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây