HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Bình Phước kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 trên tinh thần chủ động, sẵn sàng.

To n c nh cu c h p tr c tuy n t i  i m c u UBND huy n B    ng

To n c nh cu c h p tr c tuy n t i i m c u UBND huy n B ng

Đó là yêu cầu của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại cuộc họp trực tuyến chiều ngày 29/1 với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh nhằm triển khai các giải pháp phòng, chống dịch. Tại điểm cầu UBND huyện Bù Đăng Phó bí thư thường trực huyện ủy Nguyễn Tấn Hồng, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Lưu cùng các ngành có liên quan dự cuộc họp.

Theo thông tin từ cuộc họp, với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch thường xuyên, liên tục trên địa bàn tỉnh, tính đến hôm nay Bình Phước chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính. Hiện một số trường hợp đi về từ vùng dịch đã thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà. Báo cáo với Ban chỉ đạo tỉnh, các địa phương cho biết đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; kích hoạt các đội phản ứng nhanh của địa phương; chuẩn bị các thiết bị, vật tư để sẵn sàng ứng phó.
Ghi nhận sự chủ động của các địa phương, sở, ngành trong công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu: Sở Y tế sẵn sàng các phương án ứng phó, các thiết bị y tế, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm, khoanh vùng truy vết một cách hiệu quả, theo dõi sát diễn biến dịch bệnh, tham mưu kịp thời Ban chỉ đạo tỉnh. Song song đó, Công an tỉnh khẩn trương rà soát, sàng lọc những trường hợp về từ vùng có dịch, báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh trước 14 giờ hàng ngày; tăng cường kiểm tra, rà soát những trường hợp nhập cảnh trái phép. 
Thủ trưởng các sở, ngành, các huyện thị, thành phố kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch trên tinh thần chủ động, sẵn sàng. Nhấn mạnh việc đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người dân phải được đặt lên hàng đầu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, trong dịp Tết Nguyên đán việc thăm thân, nhu cầu đi lại tăng nhanh, do đó các địa phương phải tập trung phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan. 
Đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn triển khai công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng. Các sở ngành, đơn vị kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống theo quy định của ngành y tế; quản lý chặt chẽ các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị. Các sự kiện, hoạt động có kế hoạch tổ chức cần giảm quy mô, số lượng người tham gia, thời lượng chương trình. Công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch cần được tăng cường./.

MỸ HIỆP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây