HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


LỄ GIAO NHẬN TRỢ GIÚP NHÂN ĐẠO CHO NAN NHÂN DA CAM TRÊN ĐỊA BÀN TT ĐỨC PHONG

LỄ GIAO NHẬN TRỢ GIÚP NHÂN ĐẠO CHO NAN NHÂN DA CAM TRÊN ĐỊA BÀN TT ĐỨC PHONG
Thiết thực kỷ niệm 56 năm ngày thảm họa Da cam Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2017). Sáng nay ngày 9/8/2017, Hội nạn nhân chất độc da cam – Dioxin huyện Bù Đăng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ, Hội bảo trợ tàn tật trẻ mồ côi - bệnh nhân nghèo huyện và chùa Liên Trì xã Bom bo đã tổ chức lễ trao nhận trợ giúp địa chỉ nhân đạo cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Đức Phong.

Gia đình nhận được sự trợ giúp nhân đạo là gia đình của bà Nguyễn Thị Hòa và ông Hồ Nổi ngụ khu Đức Lập, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng. Gia đình bà Hòa có hoàn cảnh hết sức khó khăn bản thân bà, chồng và hai người đứa con đều bị nhiễm chất độc da cam chỉ làm được những việc lặt vặt trong nhà chứ không thể lao động như người bình thường, gia đình đang phải ở trong căn nhà của người khác để lại nhưng chưa trả hết tiền.

Thông qua các Hội Đoàn thể, biết được sự khó khăn của gia đình bà Hòa, sư cô Thích nữ Tịnh Trang, trụ trì chùa Liên trì xã Bom Bo, huyện Bù Đăng đã nhận hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình bà Hòa với  số tiền 5 triệu đồng trong một năm. Số tiền này được trích từ quỹ xã hội từ thiện của chùa Liên Trì do tăng ni, phật tử của chùa đóng góp để ủng hộ, giúp đỡ phần nào khó khăn cho gia đình Hòa. Mặc dù số tiền không nhiều, nhưng phần nào đó sẽ giúp cho gia đình bà Hòa có thêm điều kiện để ổn định cuộc sống. Được biết, đây là địa chỉ nhân đạo thứ tư mà chùa Liên Trì xã Bom Bo nhận giúp đỡ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bù Đăng.

 
ANH THẮNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây