HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Hơn 300 phật tử, bà con nhân dân xã Bom Bo về dự Lễ Vu Lan báo hiếu.

Hơn 300 phật tử, bà con nhân dân xã Bom Bo về dự Lễ Vu Lan báo hiếu.
Sáng nay ngày 10/9/2017 (nhằm ngày 20/7 âm lịch), trong không khí của những ngày tháng 7 Vu lan báo hiếu. Chùa Thanh An, xã Bom Bo (Bù Đăng) đã tổ chức Lễ Vu Lan tri ân và báo ân.. Đây là một nghi lễ quan trọng của Phật giáo được tổ chức vào tháng 7 âm lịch hàng năm, là dịp để những người con hiếu thảo một lòng bày tỏ lòng hiếu kính với đấng sinh thành.
Tại buổi lễ, các phật tử và bà con nhân dân được sư cô Thích nữ Nhuận Trí ôn lại ý nghĩa lễ vu lan báo hiếu, nhắc nhở mọi người hiếu kính với cha mẹ, trân trọng khi cha mẹ còn trên đời. Đồng thời mọi người thắp hương, dâng lễ và thực hiện nghi lễ "bông hồng cài áo". Với những ai vẫn còn bố mẹ sẽ cài bông hoa màu đỏ, những ai mất cha sẽ cài bông màu hồng, mất mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ cài bông hoa màu trắng.
Mỗi người đến chùa làm lễ Vu Lan báo hiếu đều nghẹn ngào, xúc động, bởi những hành động mang tính giáo dục đầy nhân văn của văn hóa Phật giáo hướng con người có những ước nguyện về một xã hội ngày một tốt đẹp hơn.
Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Bù Đăng và xã Bom Bo có phần quà gửi đến tăng ni phật tử chùa Thanh An với mong ước tăng ni phật tử luôn sống tốt đời, đẹp đạo.
Lê Hoàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây