HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


CẦN ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO PHÒNG CHỐNG DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT Ở KHU DÂN CƯ.

CẦN ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO PHÒNG CHỐNG  DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT Ở KHU DÂN CƯ.
Hiện nay đang là thời điểm mùa mưa, trên địa bàn huyện Bù Đăng đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đặc biệt là nâng cao nhận thức của bà con nhân dân. Xã Thống Nhất đã chỉ đạo và tồ chức phát động điểm ra quân hưởng ứng phong trào phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn khu dân cư.

Với tinh thần, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng, ngay từ sáng sớm bà con nhân dân ở các tổ trong thôn đã tích cực tham gia phát quan bụi rậm, khơi thông cống rãnh thoát nước ngay tại các trục đường chạy qua các tổ dân cư và dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà. Thôn còn sử dụng xe loa chạy dọc tuyến đường và các cụm dân cư tập trung để tuyên truyền các nội dung về tác hại và cách phòng ngừa dịch sốt xuất huyết đến với bà con nhân dân. Để các hoạt động diễn ra đạt hiệu quả cao Chi bộ và Ban quản lý thôn đã phân công cho Tổ trưởng các tổ dân cư trực tiếp đến từng nhà tuyên truyền, vận động nên khi triển khai bà con tham gia rất nhiệt tình.Tham gia hưởng ứng các hoạt động trên, ngoài lực lượng thanh niên, phụ nữ còn có các cụ già đã ngoài 70 tuổi cũng tích cực hưởng ứng, bà Phùng Thị Xuân (70 tuổi) tổ 4, thôn 2 xã Thống Nhất tâm sự: Thấy ai cũng tích cực tham gia,  Mặc dù mình già rồi những giúp được gì thi giúp, làm cho nó sạch đường, sạch làng, sạch xóm,giảm bớt bụi bặm đỡ ốm đau, bệnh tật.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên thanh niên của xã và thôn đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phát cỏ, tỉa cành khu vực nhà văn hóa thôn tạo cảnh quang sạch đẹp. Phát quang 2 bên trục đường chính, đổ cát đá dặm vá những đoạn đường bị hư hỏng của thôn. Bên cạnh đó lực lượng đoàn viên thanh niên đã đến từng hộ dân trong thôn phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động người dân chủ động dọn vệ sinh môi trường xung quanh nhà, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, loại bỏ các vật đọng nước để diệt lăng quăng, bọ gậy nhằm loại trừ nguồn lây bệnh.

Đặc biệt, Thôn 2 xã Thống Nhất hiện có 290 hộ với 1.451 khẩu, trong đó có 114 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức về phòng chống các loại dịch bệnh và tập quán sinh hoạt còn nhiều hạn chế. Ông Nguyễn Minh Phước, bí thư chi bộ Thôn 2, xã Thống Nhất cho biết: Nếp sống của bà con dân tộc Xê Tiêng nói riêng thì nhận thức của bà con chưa được cao, từ chỗ đó trong nếp sống sinh hoạt hàng ngày về vệ sinh, đặc biệt là chăn nuôi còn thả rong nhiều, rác thải cũng còn bừa bãi, từ chỗ đó sinh ra nhiều dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh sốt xuất huyết. Chính từ chỗ đó Chi bộ và Ban quản lý thôn vận động tất cả các đoàn thể và tổng động viên tất cả bà con nhân dân trong thôn nói chung và đặc biệt là tập trung tuyên truyền sâu rộng ở bà con dân tộc tại chỗ là nhiều. Tậpcho bà con một thói quen trong nếp sống sinh hoạt hàng ngày và giữ gìn vệ sinh chung đảm bảo được sức khỏe đời sống của bà con.

Theo số liệu của Khoa Truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng cho biết: Tính đến ngày 30-7, toàn huyện ghi nhận 106 ca mắc sốt xuất huyết với 13 ổ dịch, bệnh nhân sốt xuất huyết đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong khi đó lực lượng cán bộ làm công tác phòng chống dịch bệnh mỏng, không thể bao quát hết địa bàn, đặc biệt là các thôn, sóc vùng sâu, vùng xa. Do đó việc tồ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động bà con nhân dân nâng cao nhận thức trong việc phòng chống các loại dịch bệnh của các khu dân cư, diển hình như khu dân cư thôn 2 xã Thống Nhất là việc làm cần thiết và cần được nhân rộng trong toàn huyện.

 
ANH THẮNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây