HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

https://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng thu ngân sách nhà nước đạt 65% trong 7 tháng đầu năm 2017

Bù Đăng thu ngân sách nhà nước đạt 65% trong 7 tháng đầu năm 2017
Chiều ngày 02/8, UBND huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị sơ kết công tác thu và triển khai các biện pháp phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu cả năm 2017. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành – Phó chi cục trưởng Chi cục thuế tỉnh Bình Phước; Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị; Lê Thanh Hải – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện các cơ quan ban ngành liên quan, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Theo báo cáo tại hội nghị cho thấy: Trong 7 tháng đầu năm 2017, được sự quan tâm chỉ đạo, điều hành của Cục thuế tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và sự phối hợp của các cơ quan, các xã, thị trấn trong công tác quản lý thuế; Chi cục thuế huyện Bù Đăng đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách, đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế; tăng cường việc kiểm soát và khai thác nguồn thu, chú trọng việc hỗ trợ, giải quyết khó khăn cho người nộp thuế gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; Kết quả thu ngân sách nhà nước thực hiện trong 7 tháng đầu năm 2017 đạt khá so với chỉ tiêu tỉnh, huyện giao: Tổng thu đạt 61,522 tỷ đồng, đạt 65% dự toán tỉnh giao và đạt 52% dự toán huyện giao. Trong đó một số khoản thu đạt khá như: Thuế Công thương nghiệp ngoài quốc doanh đạt 68%; Thu tiền sử dụng đất đạt 63%; Thu phí và lệ phí đạt 50%,…

Báo cáo tại hội nghị cho thấy tình hình kinh tế của huyện tuy có phục hồi nhưng chậm. UBND huyện đẩy mạnh các giải pháp chống thất thu thuế đối với các hoạt động xây dựng vãng lai, xây dựng trng dân, tổ chức quản lý tốt các nguồn thu trên địa bàn theo quy định. Tuy nhiên, hội nghị cũng đã nghe các ý kiến đánh giá, phân tích những khó khăn trong công tác thu của các xã, thị trấn, một số nguồn thu mới nên cấp xã còn lúng túng: Thu từ quỹ đất công ích và thu hoa lợi công sản khác,… Tình hình thời tiết diễn biến thất thường nên sản lượng vụ mùa nông sản năm 2016 – 2017 giảm mạnh, giá các mặt hàng nông sản vẫn còn ở mức thấp nên phần nào ảnh hưởng đến nguồn thu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo: Nhiệm vụ thu NSNN những tháng cuối năm còn rất nặng nề, để phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2017, những tháng cuối năm ngành Thuế tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp: Tiếp tục triển khai nghiêm túc, có hiệu quả chương trình hành động của UBND tỉnh, huyện về thực hiên mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán NSNN năm 2017. Rà soát, đánh giá lại nguồn thu, phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu, các nguồn thu không ổn định, làm rõ khoản thu, sắc thuế còn thất thu, các nguồn thu còn tiềm năng. Đẩy mạnh biện pháp quản lý thu đối với khu vực CTN - NQD mà tập trung hoạt động kinh doanh xăng, dầu, dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, kinh doanh ăn uống và các khoản thu liên quan đến đất đai; Triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, trốn thuế, nợ thuế; phấn đấu hoàn thành dự toán thu năm 2017 đạt 115 tỷ đồng theo chỉ tiêu kế hoạch tỉnh và Nghị quyết HĐNDhuyện giao. 

Lê Hoàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây