hien ke

Hạt Kiểm lâm Bù Đăng tiếp nhận và bàn giao cá thể Khỉ đuôi dài để thả về tự nhiên.

Thứ năm - 23/03/2023 07:54 960

Ông Nguyễn Văn Hiệp – PHT Phụ tách Hạt Kiểm lâm Bù Đăng (Phải) bàn giao Khỉ đuôi dài cho Trung tâm cứu hộ

Ông Nguyễn Văn Hiệp – PHT Phụ tách Hạt Kiểm lâm Bù Đăng (Phải) bàn giao Khỉ đuôi dài cho Trung tâm cứu hộ
Sáng ngày 22/3/2022, vào lúc 9 giờ 30 phút. Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đăng đã bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập 01 cá thể Khỉ đuôi dài, tên khoa học là Macaca fascicularis, thuộc nhóm IIB, danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm (Kèm theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính phủ); Giới tính đực, cân nặng khoảng 05 kg.
Được biết, vào chiều ngày 20/3/2023, cá thể Khỉ đuôi dài này (chưa xác định được nguồn gốc) đã đi vào khuôn viên trường mầm non Sơn Ca, thôn 3, xã Thống Nhất. Để kịp thời ngăn chặn việc cá thể Khỉ có khả năng tấn công các thầy cô giáo và học sinh của trường, nên các giáo viên đã dẫn dụ cá thể Khỉ đi vào nhà vệ sinh và đóng cửa nhốt lại và sau đó thông tin đến UBND xã Thống Nhất để có biện pháp xử lý.
Vào sáng ngày 21/3/2023, sau khi nhận được thông tin từ UBND xã Thống Nhất về vụ việc nêu trên. Hạt Kiểm lâm Bù Đăng đã cử lực lượng xuống hiện trường và phối hợp với lực lượng Công an xã, Dân quân tự vệ xã, công chức Trạm Kiểm lâm Đăng Hà thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Cát Tiên đứng chân trên địa bàn xã Thống Nhất thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để bắt thành công cá thể Khỉ đuôi dài này và đưa về trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện để bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập để cứu hộ và tái thả về môi trường tự nhiên theo quy định.
Khỉ đuôi dài (Macaca fascicularis) là loài động vật rừng nguy cấp quý hiếm thuộc nhóm IIB, có các đặc điểm như: đuôi dài gần bằng hoặc hơn chiều dài cơ thể, lông thường có màu xám đến nâu đỏ, màu lông phía sau nhạt hơn, và lông trên đầu mọc hướng về sau, mặt có màu hồng. Giống đực lớn thường có hai chỏm lông trắng trên miệng như bộ ria, giống cái có lông quanh miệng thưa hơn. Thức ăn chủ yếu là quả, hạt, nõn cây, lá và động vật như côn trùng, ếch, nhái, cua…. Khỉ đuôi dài là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB cần được ưu tiên bảo vệ. Mọi hoạt động săn, bắn, bắt, khai thác, nuôi nhốt, giết, tàng trữ, chế biến, vận chuyển, buôn bán các loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nói chung, và với loài Khỉ nói riêng đều vi phạm pháp luật.
Các thầy, cô giáo trường mầm non Sơn Ca, thôn 3, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ các loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm; đồng thời để bảo vệ tính mạng và tài sản của cộng đồng, nên đã thực hiện các biện pháp tạm thời rất có hiệu quả; đây là hành động mang tính trách nhiệm cao, đáng được trân trọng và nhân rộng./.
Một số hình ảnh phối hợp bắt Khỉ tại trường mẫu giáo Sơn Ca
2
image 20230323075835 5
 
34
Hoàng Nhung
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay5,851
  • Tháng hiện tại174,878
  • Tổng lượt truy cập18,445,468
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây