Bù Đăng: Đóng các bãi cát hoạt động trái phép trên địa bàn.

Thứ sáu - 04/10/2024 08:34
Chiều 3-10, UBND huyện Bù Đăng công bố đóng các bãi cát hoạt động trái phép trên địa bàn huyện.
Các bãi cát hoạt động trái phép trên địa bàn huyện trước đây hiện đã được di dời xong.
Thời gian qua trên địa bàn huyện Bù Đăng, tại khu vực dọc bờ sông Đồng Nai, đoạn qua địa bàn các xã Đăng Hà, Thống Nhất tồn tại 06 bãi tập kết cát trái phép đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước,  Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường,  và Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng ban hành các quyết định về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai.
Theo nội dung các quyết định xử phạt hành chính của các cấp có thẩm quyền đối với các tổ chức cá nhân nêu trên thì: Các tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đều bị áp dụng hình thức xử phạt tiền và biện pháp khắc phục hậu quả “ Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất bị lấn chiếm”.
Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Vũ Văn Mười phát biểu tại buổi công bố.
Để chấn chỉnh công tác quản lý Tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn huyện, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp Phòng Tài nguyên môi trường, Hạt kiểm lâm và UBND các xã Thống Nhất, Đăng Hà làm việc với  Chủ sở hữu các bãi tập kết cát hoạt động trái phép để ký cam kết, yêu cầu di dời khối lượng cát tồn ra khỏi diện tích đất vi phạm, yêu cầu sử dụng đúng mục đích trên Giấy CNQSD đất đã cấp, trả lại diện tích rừng phòng hộ ( đã chiếm
Đến nay các bãi tập kết cát hoạt động trái phép đã di dời xong, Công an huyện phối hợp Phòng Tài nguyên môi trường đã tiến hành bàn giao các khu đất trên cho Hạt kiểm lâm huyện và UBND các xã Thống Nhất, Đăng Hà có trách nhiệm quản lý.
Thượng tá Nguyễn Tấn Phát, Trưởng Công an huyện Bù Đăng báo cáo quá trình di dời các bãi cát hoạt động trái phép trên địa bàn huyện.
 UBND huyện Bù Đăng công bố hoàn thành việc di dời các bãi tập kết cát hoạt động trái phép tại khu vực dọc bờ sông Đồng Nai( đoạn qua địa bàn các xã: Đăng Hà, Thống Nhất) do khắc phục hậu quả sau khi bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai kể từ ngày 3/10/2024. Mọi hoạt động kinh doanh, tập kết cát trên các thửa đất đã bàn giao đều bị xem là vi phạm pháp luật, sẽ bị xử phạt hành chính và có thể xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự (nếu tái phạm nhiều lần). Đồng thời yêu cầu  Chủ sở hữu các bãi tập kết cát, chủ sử dụng đất chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về sử dụng đất, kinh doanh, tập kết khoáng sản, không tiếp tục tái phạm.
Mỹ Hiệp

Tác giả: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay1,172
  • Tháng hiện tại102,553
  • Tổng lượt truy cập20,032,907
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây