hien ke

Tổ chức tuyên truyền trồng rừng bán ngập vùng lòng hồ Thủy điện Thác Mơ trên địa bàn huyện.

Thứ ba - 28/03/2023 15:48 672

1

1
Ban QLRPH Bù Đăng (Ban) là đơn vị được UBND tỉnh giao là chủ đầu tư đối với Dự án trồng rừng tại vùng bán ngập lòng hồ thủy điện Thác Mơ trên địa bàn huyện Bù Đăng. Để công tác trồng rừng được triển khai thực hiện thuận lợi, theo đúng kế hoạch đề ra. Ban đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến người dân tại các địa phương có diện tích thuộc vùng bán ngập.
Được biết, tổng diện tích trồng rừng bán ngập được UBND tỉnh phê duyệt giao Ban làm chủ đầu tư trên địa bàn huyện là 519,4 ha, trong đó xã Minh Hưng có 179,69 ha, xã Bom Bo có 79,95 ha, xã Bình Minh có 214,49 ha và xã Đức Liễu có 45,27 ha. Cây Gáo vàng là loài cây được lựa chọn để trồng vì giá trị kinh tế cao mà nó mang lại, đồng thời rất phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu cũng như thổ nhưỡng tại vùng bán ngập. Đây là Chương trình trồng rừng từ 100% vốn nhà nước, sau giai đoạn trồng, chăm sóc (khoảng 4 năm) sẽ giao khoán lại cho người dân tiếp tục quản lý, chăm sóc, khai thác và hưởng lợi theo quy định. 
Ban QLRPH Bù Đăng đã chủ trì, phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Phòng Nông nghiệp và PTNT, Hạt Kiểm lâm UBND các xã Bom Bo, Đức Liễu, Minh Hưng, Bình Minh tổ chức hoạt động tuyên truyền, trực tiếp gặp gỡ người dân để thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác trồng rừng, các chính sách hưởng lợi của người dân khi tham gia trồng rừng. Qua đó cũng vận động các hộ dân tại địa phương đang sử dụng đất bán ngập tại lòng hồ tự nguyện giao đất lại cho Nhà nước để trồng rừng; cùng với chính quyền địa phương tham gia trồng rừng và được hưởng lợi ích từ trồng rừng. Tại đây, người dân cùng Tổ công tác tuyên truyền đã chia sẻ thông tin, trao đổi, giải đáp những thắc mắc của người dân về công tác trồng rừng.
Từ ngày 07/3/2023, buổi tuyên truyền đầu tiên tại xã Bom Bo được tổ chức tại Nhà văn hóa cộng đồng thôn 9. Tuy hiện đang là vụ mùa Điều nhưng bà con nhân dân các thôn cũng tranh thủ tham dự, các hộ không tham dự sẽ được thôn trưởng các thôn thông tin, tuyên truyền lại.
Ông Lê Hùng – Giám đốc Ban QLRPH Bù Đăng cho biết, tại các buổi tuyên truyền, Tổ công tác nhận được sự phản hồi, tích cực của người dân, được nghe người dân đã có kinh nghiệm trong việc trồng cây vùng bán ngập ở các xã Bom Bo, Bình Minh trao đổi với đoàn thêm về kinh nghiệm thực tế đã trồng các loại cây như Keo lai, Tràm, Gáo nước ở vùng bán ngập để cây có thể phát triển tốt nhất. Người dân xã Đức Liễu còn bày tỏ mong muốn Ban QLRPH Bù Đăng sớm thực hiện Kế hoạch trồng rừng cho kịp thời vụ khi mưa xuống.
Trước sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, Ban QLRPH Bù Đăng cũng cho biết, đơn vị đang gấp rút thực hiện các bước tiếp theo để công tác trồng rừng được triển khai kịp vào thời vụ năm nay.
Một số hình ảnh tuyên truyền tại hội nghị
5
2
3
Hoàng Nhung
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay1,090
  • Tháng hiện tại118,020
  • Tổng lượt truy cập18,594,082
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây