hien ke

Bù Đăng tham dự cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Phước thông qua phương án đảm bảo công tác y tế trong tình huống có 1.000 ca F0 trên địa bàn bằng hình thức trực tuyến.

Thứ hai - 23/08/2021 15:58 836

2

2
Chiều ngày 19-8, tại điểm cầu UBND huyện Bù Đăng. Chủ tịch UBND huyện Trần Thanh Hòa chủ trì tham dự cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Phước thông qua phương án đảm bảo công tác y tế trong tình huống có 1 ngàn ca F0 trên địa bàn. Cuộc họp được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính UBND tỉnh.

Tại cuộc họp  Giám đốc Sở Y tế Quách Ái Đức trình bày phương án đảm bảo công tác y tế trong tình huống ghi nhận 1 ngàn ca F0 trên địa bàn tỉnh. Ông cũng cho biết: Từ khi xuất hiện dịch bệnh đến nay, số ca bệnh trên địa bàn tỉnh ghi nhận trong ngày nhiều nhất là 22 ca, thấp nhất là 2 ca và hiện vẫn đang trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, theo dự báo, trong tình huống xấu nhất, tỉnh sẽ ghi nhận khoảng 750 cho đến 1.000 ca bệnh vào quý 3/2021.
Để sẵn sàng ứng phó với những diễn biến xấu nhất của dịch Covid-19, Sở Y tế đã xây dựng phương án chuẩn bị về cả nhân lực và vật lực đáp ứng khả năng điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. Theo đó nguồn nhân lực sẽ được thống kê và tổ chức đào tạo, tập huấn, đặc biệt là năng lực xét nghiệm, hồi sức cấp cứu để điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch. Đối với việc thu dung bệnh nhân, ngành y tế sẽ phân tầng điều trị theo tháp 3 tầng. Hai tầng dưới gồm 906 giường dành cho các bệnh nhân không có triệu chứng, mức độ nhẹ và vừa. Riêng tầng 3, tầng cao nhất với khoảng 94 giường điều trị cho bệnh nhân nặng và nguy kịch sẽ do bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú và Bệnh viện đa khoa tỉnh đảm nhận. Các Trung tâm y tế huyện, thị xã như Phước Long, Bình Long, Lộc Ninh, Bù Đăng sẽ chịu trách nhiệm điều trị các bệnh nhân mức độ vừa.
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị các cấp, các ngành phải chủ động phối hợp và tích cực hỗ trợ ngành y tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đồng thời yêu cầu Sở Y tế sớm hoàn thiện phương án và học tập các mô hình hay của các địa phương khác để vận dụng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các huyện, thị, thành phố phải chuẩn bị các khu cách ly tập trung trong trường hợp số ca F1 tăng cao, tương ứng với 1 ngàn ca F0.

 

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay8,145
  • Tháng hiện tại177,172
  • Tổng lượt truy cập18,447,762
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây