hien ke

Bù Đăng: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng khảo sát phòng học tạm, phòng học mượn trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Thứ hai - 14/05/2018 09:10 872

PCT01

PCT01
Nhằm từng bước tiến đến kiên cố hóa các phòng học, sáng ngày 10/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng khảo sát phòng học tạm, phòng học mượn trên địa bàn huyện Bù Đăng. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sơn, ban ngành liên quan của tỉnh; UVTV - Phó Chủ tịch huyện Lương Hận

Qua khảo sát thực tế các trường: Trường tiểu học – THCS Trần Văn Ơn (xã Bom Bo); Trường tiểu học Thống Nhất (xã Thống Nhất), trường tiểu học Đăng Hà (xã Đăng Hà) cho thấy một số phòng học xuống cấp, một số điểm trường còn thiếu phòng học, một số lớp phải học tạm nên việc học của các em học sinh rất khó khăn nhất là vào mùa mưa đang đến.
Sau khi khảo sát thực tế, vào chiều cùng ngày Đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng tại UBND xã Đức Liễu. Theo báo cáo của UBND huyện Bù đăng cho biết: Trước năm 2015 huyện Bù Đăng có nhiều điểm trường có phòng học tạm, phòng học mượn. Có những trường các em phải học tại nhà văn hóa,.. đến nay toàn huyện chỉ còn 25 phòng học tạm và mượn. Trong đó: 08 phòng học mượn (trong đó bậc mầm non có 05 phòng, bậc tiểu học có 03 phòng); 17 phòng học tạm (trong đó bậc mầm non là 04 phòng; bậc tiểu học là 12 phòng; bậc THCs là 01 phòng); Ngoài ra có 04 phòng học xuống cấp không có khả năng sửa chữa (Trường tiểu học Trần Phú – xã Thọ Sơn là 02 phòng; Mẫu giáo Hoa Cúc – xã Đăng Hà: 02 phòng). Đây là một sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đăng dtrong công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay của huyện.
Trên cơ sở các ý kiến của các ngành liên quan cũng như kiến nghị của UBND huyện Bù Đăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng kết luận tại buổi làm việc: Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác giáo dục ý thức rèn luyện kỷ cương nề nếp cho học sinh: bàn ghế luôn ngay ngắn, học sinh bỏ dép bên ngoài, khu vệ sinh luôn được dọn dẹp sạch sẽ, ý thức học tập được tập trung. Qua đó thể hiện sự quan tâm của UBND huyện cũng như các cấp, các ngành của huyện Bù Đăng. Tuy nhiên qua thực tế cho thấy còn một số phòng học xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho thầy và trò. Vì vậy UBND huyện chỉ đạo cho ngành chuyên môn rà soát cụ thể thực trạng phòng học tạm, phòng học mượn, phòng học xuống cấp, hư hỏng không thể sửa chữa để có giải pháp khắc phục trong đó ưu tiên cho những phòng học xuống cấp hư hỏng không sửa chữa, khu vực vùng sâu, vùng xa để hướng đến kiên cố hóa trường học nhằm đảm bảo an toàn cho thầy và trò.

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Vũ Tuấn Kiệt
    http://binhphuoc.gov.vn/videoclips/video-thi-truong-nong-san-13-05-2018/
    Hi
      Vũ Tuấn Kiệt   14/05/2018 20:45

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay9,860
  • Tháng hiện tại178,887
  • Tổng lượt truy cập18,449,477
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây